Công nghệ

Con trai Donald Trump đăng ảnh giả của cha tạo từ AI

"Có một không hai", Eric Trump tweet cuối ngày 4/4 nhưng không giải thích gì thêm, cũng như không nói là ảnh AI. Đến nay, ảnh đã có hơn ba triệu lượt xem, 82.000 lượt thích và gần 13.000 lượt retweet.

Bức ảnh giả Donald Trump do AI tạo ra được Eric Trump đăng trên Twitter.

Bức ảnh giả Donald Trump do AI tạo ra được Eric Trump đăng trên Twitter.

Hình ảnh sau đó được phát hiện lấy từ tài khoản của Brick Suit, một người nổi tiếng trên mạng xã hội và chuyên tham dự các cuộc mít tinh của cựu tổng thống Mỹ Trump, nhưng đã cắt một phần cảnh.

Ảnh ghi lại có cảnh ông Trump dẫn đầu cùng hai cận vệ, phía sau là dòng người đi theo. Tuy nhiên, phía dưới phần bình luận, nhiều người nhanh chóng phát hiện đây không phải ảnh thật mà do AI tạo ra. Khi phóng to bức ảnh sẽ thấy nhiều khuôn mặt phía sau bị biến dạng.

Trước đó, một số hình ảnh giả ghi lại cảnh ông Trump bị bắt do AI Midjourney tạo ra cũng gây xôn xao trên mạng. Chỉ vài phút sau khi xuất hiện trên Twitter, ảnh đã nhận hàng triệu lượt xem cùng hàng nghìn bình luận.

Ông Trump hiện bị truy tố sau cuộc điều tra của công tố viên quận Manhattan về việc ông năm 2016 yêu cầu luật sư riêng chi 130.000 USD để sao khiêu dâm Stormy Daniels không tiết lộ về mối quan hệ trong quá khứ. Trong phiên tòa ngày 4/4, công tố viên đã nêu 34 cáo buộc về làm giả hồ sơ kinh doanh, nhưng ông Trunp tuyên bố mình vô tội.

Ngày 30/3, khối lượng giao dịch NFT Trump Digital Trading Cards bất ngờ tăng vọt 500% chỉ trong 24 tiếng, theo CryptoSlam. Trên sàn OpenSea, giá sàn của một NFT đang ở mức 0,535 ETH, tương đương 1.000 USD.

Tháng 12 năm ngoái, ông Trunp thông báo phát hành bộ sưu tập 45.000 NFT, gồm các ảnh chế theo phong cách giả tưởng được đúc trên mạng Polygon. Mỗi NFT được niêm yết giá 99 USD, người dùng có thể mua bằng Ethereum hoặc tiền pháp định. Bộ sưu tập NFT này cháy hàng sau đó.

Eric Trump, 48 tuổi, từng là cố vấn Nhà Trắng khi Donald Trump nắm quyền. Ông đang cùng anh trai Donald Trump Jr. điều hành công ty Trump Organization.

(theo Forbes)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm