Doanh nhân

Vợ cũ của ông trùm công nghệ trở thành tỷ phú USD sau khi ly hôn

Vợ cũ của ông trùm công nghệ trở thành tỷ phú USD sau khi ly hôn - Ảnh 1.

Vợ cũ của một trong những tỷ phú công nghệ giàu nhất Trung Quốc có thể trở thành tỷ phú USD sau khi ly hôn.

Zhou Hongyi, Chủ tịch công ty an ninh mạng 360 Security Technology, đã chia 6,25% cổ phần tại công ty (có giá trị vào khoảng 1,3 tỷ USD) cho vợ cũ Hu Huan sau khi hai người đạt thỏa thuận ly hôn.

Có rất ít thông tin công khai về Hu, người không làm việc tại 360 Security và trước đó cũng không sở hữu cổ phần của công ty. Bà sinh năm 1971, có 2 quốc tịch Trung Quốc và Singapore.

Zhiu (52 tuổi) vẫn là cổ đông nắm quyền kiểm soát công ty.

Tháng 7/2016, Zhou chính thức hủy niêm yết cổ phiếu Qihoo 360 Technology trên sàn chứng khoán New York. Từ tháng 2/2018, 360 Security Technology bắt đầu niêm yết cổ phiếu tại Thượng Hải. Theo thống kê của Bloomberg, động thái này giúp tài sản của Zhou tăng lên hơn 13 tỷ USD ở thời điểm đó. Tuy nhiên từ đó tới nay tài sản của ông đã giảm đi đáng kể trong bối cảnh ngành công nghệ Trung Quốc gặp nhiều khó khăn.

Bước sang năm 2023, Zhou đón nhận nhiều tin tích cực. Cổ phiếu của công ty đã tăng 63% trong tháng 3 nhờ truyền thông nhà nước Trung Quốc khen ngợi tiềm năng của lĩnh vực trí tuệ nhân tạo. Ngoài ra Zhou vừa trở thành thành viên của CPPCC, cơ quan tư vấn chính trị hàng đầu Trung Quốc.

Tham khảo Bloomberg

Cùng chuyên mục

Đọc thêm