Công nghệ

Cơn khát iPhone 14 Pro ở Việt Nam hạ nhiệt

iPhone 14 series được mở bán ở Việt Nam từ ngày 14/10 và đến nay luôn trong tình trạng khan hàng nghiêm trọng. Tuy nhiên, giữa tuần này, nhiều đại lý phân phối chính hãng cho biết đã nhận được lô hàng iPhone 14 lớn, phần lớn là các model thuộc dòng Pro vốn được người Việt mong chờ.

iPhone 14 series chính hãng bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 14/10. Ảnh: Khương Nha

iPhone 14 series chính hãng bán ra thị trường Việt Nam từ ngày 14/10. Ảnh: Khương Nha

Đợt hàng của Apple đủ để giao cho khách đặt trước, "giải khát" cho thị trường chính hãng sau hơn một tháng thiếu hụt, theo bà Phùng Phương, đại diện Di Động Việt. Tuy nhiên, ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện hệ thống CellphoneS, cho biết iPhone 14 Pro Max màu tím bản 256 GB vẫn tương đối hiếm.

Trước đó, ngày 7/11, Apple thông báo sản lượng iPhone 14 Pro và 14 Pro Max có thể thấp hơn dự kiến. Nguyên nhân là nhà máy lắp ráp iPhone lớn nhất thế giới ở Trịnh Châu, Trung Quốc bị giảm công suất do tác động của Covid-19. Nhiều nhà phân tích thị trường lo ngại nguồn hàng khan hiếm có thể tác động đến giá iPhone và doanh thu trong mùa mua sắm cuối năm. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Khối Viễn thông di động hệ thống FPT Shop, lưu ý, với những biến động liên tục về tỷ giá ngoại tệ và chuỗi cung ứng, giá của những lô hàng mới sẽ khó dự đoán.

Dự kiến đợt hàng tiếp theo được bổ sung cho thị trường Việt Nam vào đầu tháng 1/2023. Đây cũng là mùa mua sắm cao điểm dịp Tết âm lịch. Khác với bản tiền nhiệm, năm nay tỷ lệ khách hàng chọn iPhone 14 Pro và 14 Pro Max chiếm hơn 90% tại các hệ thống. Trong khi đó, bản tiêu chuẩn và bản Plus ít được người Việt quan tâm.

Hiện iPhone 14 có giá từ 20,9 triệu đồng, giảm 4 triệu so với khi mới lên kệ. iPhone 14 Plus giảm 3,5 triệu đồng xuống còn 24,5 triệu đồng. Trong khi đó iPhone 14 Pro14 Pro Max có giá lần lượt từ 28,9 và 33,5 triệu đồng, gần như không thay đổi về giá.

Đánh giá iPhone 14 Pro Max. Video: Tuấn Hưng

Cùng chuyên mục

Đọc thêm