Chứng khoán

Cổ phiếu tâm điểm 14/3: VPB, MSN, PET

VPB - Cổ phiếu có dấu hiệu tạo đỉnh 

 (Ảnh: Thu Thảo).

Chứng khoán Vietcombank (VCBS)

Phân tích:

VPB đang có diễn biến kém tích cực khi liên tục phản ứng, tạo các nến đảo chiều khi về vùng đỉnh ngắn hạn 18 – 18,5, tương đương MA50 trên khung ngày. Tại khung đồ thị giờ, chỉ báo RSI tiệm cận mức quá mua trong khi Histogram của MACD có dấu hiệu suy yếu. Cổ phiếu có dấu hiệu tạo đỉnh.

Áp lực bán giá hiện tại có xu hướng tăng dần khi liên tục hình thành các nến doji kèm theo theo việc tạo đỉnh của RSI tại khung đồ thị giờ. 

Với diễn biến hiện tại, các nhà đầu tư có thể chốt lời một phần tại vùng giá 18 – 18,5 và theo dõi đối với tỷ trọng cổ phiếu còn lại. Nếu cổ phiếu giữ được vùng giá này, các nhà đầu tư có thể cân nhắc tiếp tục nắm giữ lên mục tiêu giá cao hơn là vùng 19 - 20.

MSN - Tín hiệu mua

 (Ảnh: Thu Thảo).

CTCP Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

Phân tích:

Chỉ số danh mục đầu tư của Chứng khoán Yuanta Việt Nam (YS30) đóng cửa ở mức 82,65 điểm (giảm 0,3% so với phiên trước đó) với khối lượng giao dịch giảm và vẫn trên mức khối lượng trung bình 20 phiên.

Đồng thời, đồ thị giá vẫn đang trong giai đoạn tích lũy ngắn hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục đi ngang quanh mức hiện tại. Ngoài ra, xu hướng ngắn hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm. Theo đồ thị tuần, chỉ số YS30 tăng 3% so với tuần trước với khối lượng giao dịch tăng mạnh hơn so với tuần trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức khối lượng trung bình 20 tuần.

Đồng thời, chỉ số YS30 vẫn đang trong giai đoạn tích lũy trung hạn cho nên đồ thị giá có thể sẽ tiếp tục đi ngang trong tuần giao dịch tới. Ngoài ra, xu hướng trung hạn của chỉ số YS30 vẫn duy trì ở mức giảm. Hệ thống chỉ báo xu hướng ngắn hạn của Chứng khoán Yuanta Việt Nam xuất hiện tín hiệu mua cổ phiếu MSN.

PET - Cho tín hiệu tạo đáy và để ngỏ khả năng tăng giá ngắn hạn 

CTCP Chứng khoán FPT (FPTS)

Điểm nhấn kỹ thuật:

Đồ thị tuần cho thấy sự nghi ngờ của chiều giá xuống, để ngỏ một nhịp tăng ngắn hạn cho giá cổ phiếu.

- Xu hướng tăng của PET trên đồ thị EOD được hỗ trợ bởi cặp đường EMA 20 và 60 phiên.

- 3 phiên 7 - 9/3 cho thấy sự xác nhận của lực cầu sau nhịp hiệu chỉnh ngắn hạn của PET, điều này phát tín hiệu tạo đáy ngắn hạn cho cổ phiếu.

- Đường %K cắt lên trên đường %D của chỉ báo Stochastics phát tín hiệu báo mua.

- Mục tiêu cho vị thế mua được xác định ở mức 24.000 đồng, xung quanh đường trendline giảm dài hạn của cổ phiếu cũng như ngưỡng Fibonacci 23,6% tính cho xu hướng giảm này.

Phân tích:

Trong khi VN-Index chịu áp lực bởi xu hướng giảm kể từ đỉnh ngày 27/1, PET là một trong số các cổ phiếu có sức chống chịu tốt với thị trường khi vẫn bảo toàn quy luật xu hướng tăng.

Hơn nữa, 3/4 phiên tăng giá gần nhất của PET đã xác nhận cho sự trở lại của lực cầu, phát tín hiệu tạo đáy ngắn hạn của cổ phiếu. Theo đó, nhóm phân tích của FPTS khuyến nghị mua cổ phiếu PET cho kỳ vọng swing trading. 

  Đồ thị kỹ thuật cổ phiếu PET theo tuần. (Nguồn: FPTS). 

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm