Chứng khoán

Cổ phiếu ngân hàng đồng loạt tăng giá nhưng dòng tiền vẫn chưa nhập cuộc

Mở cửa phiên 23/8, thị trường chứng khoán đã có nhịp giảm khá mạnh về dưới 1.255 điểm. Tương tự như những phiên gần đây, dù số mã giảm chiếm ưu thế nhưng áp lực bán không quá lớn trong khi lực mua thăm dò tại vùng giá thấp luôn sẵn sàng nhập cuộc. Theo đó, VN-Index dần hồi phục, chạm đường tham chiếu và tạo đà tăng mạnh tới hơn 10 điểm về cuối phiên.

Sau chuỗi phiên điều chỉnh trong biên độ hẹp, cổ phiếu ngân hàng đã lấy lại sắc xanh và là "công thần" đối với đà hồi phục của chỉ số trong phiên giao dịch hôm nay. Riêng nhóm này đã đóng góp 0,2 điểm phần trăm cho VN-Index và toàn ngành có tới 18 mã tăng giá. 

Tại nhóm vốn hóa lớn nhất thị trường, cổ phiếu BID dẫn dầu khi tăng 2,7% lên 39.500 đồng/cp và là mã tác động tích cực nhất đến VN-Index. Mã này đã có phiên hồi phục khá tốt sau 5 phiên điều chỉnh mặc dù theo quan sát, dòng tiền chưa thật sự sôi động khi thanh khoản chỉ ở mức 1,7 triệu đơn vị.

Một số cổ phiếu khác cũng đảo chiều tăng giá thành công về cuối phiên có LPB (1,9%), STB (1,2%), SHB (1%), HDB (1,%). Tăng dưới 1% còn thêm một số mã khác như VIB, ACB, MBB, TPB, TCB, VCB, CTG. Ngược lại, chiều giảm chỉ ghi nhận 4 mã gồm SGB, KLB, BAB và VPB. 

Mặc dù có phiên tăng giá tích cực, thanh khoản nhóm ngân hàng lại giảm hơn 20% xuống còn 1.537 tỷ đồng. Cổ phiếu giao dịch sôi động nhất là SHB cũng chỉ khớp lệnh hơn 10 triệu đơn vị, theo sau là các mã STB, VPB, MBB... 

Xét về dòng tiền, khối ngoại xả cổ phiếu nhà băng phiên thứ hai liên tiếp, thậm chí nâng quy mô bán ròng lên 77 tỷ đồng. Nhà đầu tư nước ngoài tập trung lực cung tại các mã CTG (43 tỷ đồng), BID (19 tỷ đồng), STB (13 tỷ đồng)... 

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm