Tài chính

Chương trình Kết nối ETF Trung Quốc-Hồng Kông đánh dấu hai năm tăng cường hội nhập và mở rộng thị trường, dự kiến sẽ thúc đẩy các lựa chọn đầu tư và thanh khoản

QUẢNG CHÂU, Trung Quốc, 08/07/2024 /PRNewswire/ -- Vào ngày 4 tháng 7, Chương trình Kết nối ETF, một chương trình hỗ trợ dòng vốn hai chiều giữa Trung Quốc đại lục và Hồng Kông cho các quỹ ETF đủ điều kiện, đã đón mừng kỷ niệm hai năm thành lập. Trong hai năm qua, chương trình đã củng cố vị thế trong hoạt động tăng cường hội nhập hai thị trường vốn, số lượng quỹ ETF đủ điều kiện tăng từ 87 lên 151 kể từ khi ra mắt và khối lượng giao dịch hàng tháng của Northbound tăng từ 55 triệu USD lên 2,98 tỷ USD vào tháng 6 năm nay.

Theo Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông, các quỹ ETF đủ điều kiện hiện tại bao gồm 84 quỹ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thượng Hải, 57 quỹ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Thâm Quyến và 10 quỹ niêm yết trên Sở giao dịch chứng khoán Hồng Kông. Trong số đó, E Fund Management ("E Fund"), công ty quản lý quỹ lớn nhất ở Trung Quốc, có tổng cộng 14 quỹ ETF, trong đó có nhiều chỉ số khác nhau, bao gồm các chỉ số phổ quát như Chỉ số CSI 300 và Chỉ số STAR 50, chỉ số theo chủ đề như Chỉ số trí tuệ nhân tạo CSI và chỉ số chiến lược như Chỉ số cổ tức CSI. Ngoài ra, phí quản lý trung bình của các dịch vụ này thấp hơn 0,3% mỗi năm, khẳng định sự tận tâm của E Fund trong hoạt động hỗ trợ cho các nhà đầu tư nước ngoài đa dạng hóa tài sản của họ trên cả thị trường Hồng Kông và Trung Quốc đại lục một cách hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

Phạm vi của chương trình dự kiến sẽ được mở rộng ở quy mô lớn hơn nữa vào ngày 22 tháng 7. Nhiều người đặt niềm tin rằng việc mở rộng này sẽ phục vụ cho các nhà đầu tư nước ngoài đang tìm cách tiếp cận thị trường vốn cổ phần A với các lựa chọn đầu tư nâng cao, đồng thời tăng tính thanh khoản và hoạt động giao dịch của các quỹ ETF có liên quan.

ETF Connect Eligible Products of E Fund
ETF Connect Eligible Products of E Fund

Giới thiệu về E Fund
 Được thành lập vào năm 2001, E Fund Management Co., Ltd. ("E Fund") là đơn vị quản lý quỹ toàn diện hàng đầu tại Trung Quốc với gần 3,3 nghìn tỷ NDT (454 tỷ USD) do công ty này quản lý. Công ty này cung cấp các giải pháp đầu tư cho khách hàng trong và ngoài nước, giúp khách hàng đạt được hiệu quả đầu tư bền vững lâu dài. Khách hàng của E Fund bao gồm cả cá nhân và tổ chức, từ ngân hàng trung ương, quỹ đầu tư quốc gia, quỹ an sinh xã hội, quỹ hưu trí, công ty bảo hiểm và tái bảo hiểm, cho đến các tập đoàn và ngân hàng. Đây là công ty tiên phong và đi đầu trong lĩnh vực đầu tư có trách nhiệm ở Trung Quốc và được đông đảo công chúng công nhận là một trong những công ty quản lý tài sản xuất sắc và đáng tin cậy nhất tại Trung Quốc.

Lưu ý: Tính đến ngày 30/06/2024. Tài sản quản lý (AuM) bao gồm các công ty con. Nguồn: PBoC, Wind.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm