Chứng khoán

Chứng khoán SBBS ngắt mạch lỗ 9 quý

CTCP Chứng khoán Saigonbank Berjaya (SBBS) công bố kết quả kinh doanh quý II với lãi sau thuế 5,5 tỷ đồng, cải thiện so với lỗ 134 triệu đồng trong quý II/2023. Kể từ quý I/2022 đến nay, đây là quý đầu tiên đơn vị này báo lãi (lỗ 9 quý liên tiếp).

Trong kỳ, doanh thu hoạt động ghi nhận 1,1 tỷ đồng, giảm 25% do doanh thu margin và môi giới đều giảm. Chi phí hoạt động kinh doanh giảm 7% về 1,8 tỷ đồng.

Công ty có khoản dự phòng suy giảm giá trị các khoản phải thu được hoàn nhập 8,8 tỷ đồng mà SBBS thu hồi được. Đây là khoản mục có tác động xoay chuyển nhất đến kết quả kinh doanh quý II.

Kết quả kinh doanh quý II. (Nguồn: BCTC quý II của SBBS).

Lũy kế 6 tháng đầu năm, doanh thu hoạt động giảm 19% so với cùng kỳ năm trước về 2,4 tỷ đồng. Lãi sau thuế đạt 3,3 tỷ đồng, khởi sắc hơn kết quả lỗ 3,6 tỷ đồng năm trước.

SBBS là công ty chứng khoán có quy mô nhỏ trong ngành. Tổng tài sản tại cuối tháng 6, tăng 21% so với đầu năm.

Đáng chú ý trong bảng cân đối kế toán là khoản phải thu khác 192 tỷ đồng. Đây cũng là số tiền đối ứng với dự phòng suy giảm giá trị phải thu.  

Cụ thể hơn, đây chủ yếu là khoản phải thu/dự phòng suy giảm giá trị khoản phải thu đối với bà Huỳnh Thị Huyền Như. Công nợ với bà Như là 210 tỷ đồng, trong đó SBBS đã thu hồi 8,8 tỷ đồng.

 Thuyết minh khoản phải thu khác tại 30/6. (Nguồn: BCTC quý II của SBBS).

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm