Chứng khoán

Chủ tịch Louis Holdings Đỗ Thành Nhân xin giảm nhẹ khi gia đình khó khăn, nhà cửa bị chủ nợ siết phải đi thuê

Ông Đỗ Thành Nhân,Chủ tịch Công ty Louis Holdings. Ảnh: LH.

Tại phiên tòa, khi được nói lời cuối cùng bị cáo Đỗ Thành Nhân, Chủ tịch Công ty Louis Holdings xin giảm nhẹ hình phạt do phạm tội lần đầu, chưa có hiểu biết về thị trường chứng khoán.

“Gia đình bị cáo đang trong hoàn cảnh khó khăn do bị cáo là lao động chính trong gia đình. Cha mẹ già mất sức lao động, vợ chăm sóc 6 con nhỏ. Gia đình đang ở nhà thuê do chủ nợ siết nợ, không còn khả năng tài chính”, Chủ tịch Louis Holdings nói trước tòa.

Ông Đỗ Thành Nhân xin lỗi toàn bộ nhân viên của công ty, của Chứng khoán Trí Việt do đã bị liên lụy ảnh hưởng, cùng nhà đầu tư trên thị trường.

Ông Đỗ Đức Nam, cựu Tổng Giám đốc của Chứng khoán Trí Việt. Ảnh: LH.

Bị cáo Đỗ Đức Nam, cựu Tổng Giám đốc của Chứng khoán Trí Việt (Mã: TVB) cũng xin giảm nhẹ để sớm trở về với gia đình và làm việc. Ông Nam cũng xin giảm nhẹ cho hai nhân viên là bị cáo Lê Thị Thu Hương, Phó TGĐ kiêm Giám đốc Chi nhánh TP HCM của Chứng khoán Trí Việt, và bị cáo Lê Thị Thùy LIên, nhân viên dịch vụ tài chính Chứng khoán Trí Việt.

Ông Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt. Ảnh: LH.

Bị cáo Phạm Thanh Tùng, cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt cho biết sau vụ việc rút ra được bài học trong công tác quản lý doanh nghiệp, quản lý nhân sự.

“Tôi mạn phép thay mặt các bị cáo xin lỗi các cơ quan quản lý chứng khoán, xin lỗi tới toàn bộ thị trường chứng khoán để cho sự việc xảy ra tại Chứng khoán Trí Việt. Tôi gửi lời xin lỗi các cổ đông, những người đã trao niềm tin nhiều năm, công ty cũng đã đến thời kỳ phát triển vững chặt hơn”, cựu Chủ tịch Chứng khoán Trí Việt nói.

“Tôi mong muốn cơ hội Hội đồng xét xử cho công ty chứng khoán, công ty quản lý tài sản, cá nhân tôi sớm được tham gia vào sự phát triển của công ty, đền đáp lại cổ đông, đóng góp vào ngân sách, đặc biệt là đóng góp vào sự phát triển lành mạnh của thị trường chứng khoán”.

Trước tòa, bị cáo Lê Thị Thu HươngPhó TGĐ Chứng khoán Trí Việt cũng xin giảm nhẹ do con nhỏ, mẹ già, chồng thất nghiệp, để có cơ hội làm lại.

Một nhân viên khác của Chứng khoán Trí Việt là Lê Thị Thùy Liênnhân viên dịch vụ tài chính nói: “Bị cáo ý thức rất cao về việc không hám lợi những đồng tiền bất chính, thế nhưng trên con đường mưu sinh, vì miếng cơm manh áo kiếm tiền về nuôi con nhỏ, tuân theo sự chỉ đạo của cấp trên mà đã vô tình giúp sức cho các bị cáo khác thực hiện hành vi phạm tội”.

Trong vụ án thao túng thị trường chứng khoán xảy ra lần này tại Louis và Trí Việt, trường hợp đặc biệt là bị cáo Vũ Ngọc Long, Tổng Giám đốc Louis Holdings là chồng của bị cáo Trịnh Thị Thúy Linh, Giám đốc Hành chính của Louis Holdings.

Khi được nói lời cuối cùng, bị cáo Trịnh Thị Thúy Linh cho biết sự hạn chế về hiểu biết về pháp luật đã vô tình dẫn đến sự việc. Bị cáo Linh xin giảm nhẹ để hai vợ chồng sớm được trở về với hai con nhỏ.

Về phía Tổng Giám đốc Louis Holdings, ông Long xin tòa giảm nhẹ cho cá nhân và vợ, đồng thời giảm nhẹ hình phạt cho ông Đỗ Thành Nhân. Ông Long cho biết đã làm việc cùng ông Nhân từ năm 2016, cá nhân ông Nhân giỏi chuyên môn trong lĩnh vực xuất khẩu gạo, tái cơ cấu Angimex (Mã: AGM) sau 1 năm.

“Gần 1.000 nhân viên vẫn chờ anh (ông Đỗ Thành Nhân) về sớm”, ông Long nói.

Tương tự, ông Ngô Thục Vũ nói việc thiếu hiểu biết, vô hình giúp sức các bị cáo vi phạm pháp luật.

Ngày mai (11/5), phiên tòa xét xử tạm nghỉ để Hội đồng xét xử nghị án. Dự kiến Hội đồng xét xử sẽ tuyên án các bị cáo vào ngày (12/5).

Cùng chuyên mục

Đọc thêm