Chứng khoán

Nhận định thị trường chứng khoán ngày 11/5: VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.060 để xác nhận xu hướng hồi phục

Tổng hợp thị trường chứng khoán hôm nay (10/5) 

Thị trường tăng nhẹ hơn 4 điểm trong ngày hôm nay và kết phiên tại mốc 1.058,26 điểm. Độ rộng thị trường nghiêng về phía tích cực với 13/19 ngành tăng điểm, dẫn đầu đà tăng là ngành bán lẻ, hóa chất. Về giao dịch của khối ngoại, hôm nay khối này bán ròng trên cả hai sàn HOSE và HNX.

Thống kê giá trị giao dịch trên HOSE. (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

Nhận định thị trường chứng khoán ngày mai (11/5)

Nhận định chứng khoán cơ sở

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

VN-Index trải qua một phiên tăng điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực chốt lời có phần suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực.

Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1.055 - 1.058, VN-Index đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.070 (+-5). Nhà đầu tư được khuyến nghị bán hạ tỷ trọng trading đã mở quanh vùng cản gần của các mã nắm giữ. 

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại, VN-Index cần vượt qua ngưỡng kháng cự 1.060 để xác nhận xu hướng hồi phục. Trong những phiên tới, chỉ số có thể tiếp tục có những phiên giằng co tại ngưỡng này.

Nhận định chứng khoán phái sinh

Thống kê giao dịch phái sinh phiên 10/5 (Nguồn: Thu Thảo tổng hợp).

Chứng khoán Yuanta Việt Nam (FSC)

VN30F2305 xuất hiện cây nến Bullish Belt-Hold ở khung Daily và đồ thị giá vượt lên trên MA (20) cho thấy xu hướng tăng đang duy trì. Đồng thời, MACD ở khung Daily cũng cho tín hiệu mua nên đà tăng dự kiến sẽ tiếp diễn lên vùng 1.054 và xa hơn 1.058 điểm trong khi đó vùng 1.047 - 1.049 điểm sẽ là vùng hỗ trợ cho nhịp điều chỉnh.

Trên khung Daily, xu hướng ngắn hạn được chuyển lên mức tăng. Chiến lược Mua (Long) xem xét tại 1.047 - 1.048 điểm, dừng lỗ 1.045 và chốt lời 1.055 - 1.058 điểm. 

Chứng khoán KB Việt Nam (KBSV)

F1 trải qua một phiên tăng điểm giằng co với biên độ mở rộng về cuối phiên. Áp lực bán suy yếu kết hợp với lực mua chủ động gia tăng đã giúp cho chỉ số ghi nhận một phiên tăng điểm tích cực.

Trong kịch bản chỉ số chinh phục thành công ngưỡng cản quan trọng 1.045 - 1.048, F1 đang có nhiều cơ hội mở rộng đà hồi phục và hướng lên vùng kháng cự kế tiếp quanh 1.060 (+-5). Chiến lược giao dịch trong phiên là linh hoạt trading hai chiều, Bán (Short) tại kháng cự, Mua (Long) tại hỗ trợ.

Nhà đầu tư chỉ nên xem những nhận định của các công ty chứng khoán là nguồn thông tin tham khảo. Các công ty chứng khoán đều có khuyến cáo miễn trách nhiệm đối với những nhận định trên. 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm