Công nghệ

Chiều nay diễn ra Chung kết Startup Việt 2022

Từ hơn 300 dự án ở vòng sơ loại, qua ba vòng thi, 20 ứng viên có màn thể hiện xuất sắc sẽ bước vào vòng chung kết, diễn ra chiều nay. Top 5 dự án tạo ấn tượng ở vòng phỏng vấn hồi tháng 10 sẽ được xướng tên, sau đó trình bày ý tưởng trước nhà đầu tư ngay tại sân khấu. Mỗi nhà khởi nghiệp sẽ có 15 phút thuyết phục ban giám khảo, chứng minh tính khả thi và hiệu quả khi bước chân vào thị trường.

Startup trình bày ý tưởng với nhà đầu tư tại Startup Việt 2020.

Startup trình bày ý tưởng với nhà đầu tư tại Startup Việt 2020.

Startup Việt 2022 có một số dự án đã thương mại hóa thành công, những công ty tạo ra giải pháp ứng dụng công nghệ blockchain, hay startup hướng đến các vấn đề về môi trường cũng tạo được ấn tượng tốt với ban giám khảo.

Trong gala, ban giám khảo chấm điểm là những doanh nhân nổi tiếng, giàu kinh nghiệm am hiểu thị trường và thấu hiểu cộng đồng khởi nghiệp gồm: ông Trương Gia Bình - Chủ tịch HĐQT Tập đoàn FPT; bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam; bà Nguyễn Phi Vân - Chủ tịch Hiệp hội Đầu tư thiên thần Đông Nam Á; bà Lê Diệp Kiều Trang - Founder Alabaster; ông Bùi Thành Đô - Founder Partner và CEO của ThinkZone Ventures; ông Ngô Mạnh Cường - Tổng giám đốc FPT Online.

Tất cả sẽ đánh giá, chọn ra quán quân khởi nghiệp, vinh danh trên sân khấu gala. Startup dành ngôi vị cao nhất mùa này sẽ nhận thưởng tiền mặt 50 triệu đồng, quà tặng của nhà tài trợ và gói truyền thông trị giá 200 triệu đồng. Bốn startup còn lại nhận gói truyền thông trị giá 150 triệu đồng. Top 20 sẽ được trao gói truyền thông 100 triệu đồng.

Bà Nguyễn Quỳnh Trâm - Tổng Giám đốc Microsoft Việt Nam, một trong các giám khảo, cho rằng Việt Nam được đánh giá là nước có tốc độ phát triển nhanh với một hệ sinh thái khởi nghiệp năng động, đứng thứ ba Đông Nam Á kể từ năm 2019, chỉ sau Indonesia và Singapore. Nết xét mật độ các công ty khởi nghiệp trên đầu người thì tỷ lệ ở Việt Nam thậm chí cao hơn nhiều so với các quốc gia khác trong khu vực.

"Startup Việt là một cuộc thi ý nghĩa, khuyến khích và chắp cánh cho các dự án tiềm năng, từ đó vươn ra thế giới. Đây còn là nơi để các đơn vị tụ hội, trao đổi, chia sẻ, và học hỏi lẫn nhau cũng như học hỏi từ các chuyên gia đầu ngành", bà Trâm nhận định.

Giám khảo Nguyễn Phi Vân cũng đánh giá cao sự đóng góp của Startup Việt vào hệ sinh thái khởi nghiệp Việt Nam. "Chương trình thực hiện chuyên nghiệp, công bằng và tạo ra nhiều giá trị tích cực. Đây không phải là lần đầu tôi tham gia làm giám khảo và chắc chắn cũng không phải là mùa cuối cùng", bà Phi Vân khẳng định.

Starup Việt 2022 là sự kiện do Báo VnExpress tổ chức, tìm kiếm những dự án khởi nghiệp tiềm năng. Đây là năm thứ sáu cuộc thi được tổ chức với chủ đề "Kỷ nguyên sáng tạo - The New Era of Innovation". Các mùa trước, chương trình đã tìm ra nhiều dự án có ý tưởng hay, hữu ích cho cộng đồng.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm