Doanh nghiệp

Chiến lược xây dựng nhân sự hạnh phúc tại FPT Telecom

Trong 25 năm hoạt động, doanh nghiệp ngành viễn thông xác định gia tăng mức độ hạnh phúc là cách giúp người lao động đạt năng suất, năng lượng cao, tạo ra sự gắn bó lâu dài giữa hai bên. Đại diện FPT Telecom cho rằng, trước kia lương là yếu tố quan trọng hàng đầu để thu hút và giữ chân lao động nhưng hiện tại cần nhiều yếu tố hơn như đãi ngộ, môi trường làm việc, cơ hội phát triển kỹ năng và nhiều chính sách linh hoạt khác. Do đó, doanh nghiệp cần quan tâm cải tiến môi trường làm việc, nâng cao đời sống tinh thần và chất lượng cuộc sống nhân viên.

Một buổi đào tạo kỹ năng tại FPT Telecom. Ảnh: FPT Telecom

Một buổi đào tạo kỹ năng tại FPT Telecom. Ảnh: FPT Telecom

Mô hình học tập và phát triển trọn đời

"Ở FPT Telecom, chúng tôi đang trong quá trình xây dựng môi trường nhân viên được quan tâm một cách toàn diện. Họ nhìn thấy được sự phát triển của bản thân khi gắn bó, thấy tương lai và tầm nhìn của công ty. Chúng tôi muốn nhân viên cảm thấy thoải mái, nhiều trải nghiệm và hạnh phúc", đại diện FPT Telecom khẳng định.

FPT Telecom xây dựng theo mô hình tổ chức học tập để lan tỏa tri thức tới mỗi nhân viên. Đơn vị này có riêng một trung tâm đào tạo nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng mềm, chứng chỉ chuyên môn hoặc công nghệ, kỹ năng quản lý, phát triển sản phẩm. Mỗi nhân viên được xây dựng lộ trình học trọn đời, gắn với công việc và phát triển bản thân. Hành trình "trải nghiệm nhân viên" được tạo dựng từ ngày đầu tiên làm việc, cùng nhiều nền tảng công nghệ hỗ trợ và chương trình học tập cá nhân hóa.

Đội ngũ nhân viên tại FPT Telecom. Ảnh: FPT

Đội ngũ nhân viên tại FPT Telecom. Ảnh: FPT Telecom

Đại diện FPT Telecom cho biết ngoài việc khen thưởng cho nhân viên xuất sắc, doanh nghiệp này có những giải thưởng, danh hiệu để vinh danh, ghi nhận kiến thức, thành tích, tính sáng tạo. Nhiều cuộc thi, giải thưởng như Trạng FPT, Top 50 nhân viên xuất sắc, Giải thưởng sáng tạo iKhiến, Foxers Siêu đẳng.... được tổ chức thường niên. Nhân sự bước ra từ những cuộc thi này có cơ hội lớn được bổ nhiệm vào những vị trí quan trọng.

"Chúng tôi tôn trọng những giá trị khác biệt, quan điểm cá nhân. Công ty đặt niềm tin và trao cơ hội cho các tài năng công nghệ trẻ, tạo điều kiện và cổ vũ họ làm ra các sản phẩm phục vụ hàng triệu người dùng", đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Xây dựng hạnh phúc qua văn hóa doanh nghiệp

Trong giai đoạn dịch bệnh Covid-19, FPT Telecom đạt tốc độ phát triển nhanh. Đại diện đơn vị lý giải một phần nằm ở văn hóa doanh nghiệp được dày công xây dựng và kế thừa từ tập đoàn. Công ty viễn thông duy trì nhiều hoạt động chăm lo, cung cấp nhiều chính sách phúc lợi, có thể kể đến chính sách thu hút nhân tài, chế độ lương thưởng, cơ hội thăng tiến, chế độ hỗ trợ mua xe, mua nhà, cơ hội học tập, đào tạo....

Đơn vị này cũng tổ chức nhiều hoạt động chăm sóc sức khỏe thể chất như các giải chạy nội bộ, duy trì câu lạc bộ, giải thi đấu thể thao, chương trình kết nối "Bạn muốn hẹn hò nơi công sở",....

Nhân viên FPT tham gia các hoạt động thể thao. Ảnh: FPT

Nhân viên FPT tham gia các hoạt động thể thao. Ảnh: FPT

Bên cạnh công việc, nhân viên được khuyến khích tham gia các dự án cộng đồng. Nhiều hoạt động được duy trì thường xuyên như xây dựng sân chơi trẻ em, hiến máu nhân đạo, cứu trợ đồng bào lũ lụt, hỗ trợ các khu vực vùng dịch, bệnh viện, trao học bổng cho học sinh giỏi vượt khó, xây cầu dân sinh, xây nhà tình nghĩa, cải tạo điểm trường,...

Đại diện FPT Telecom nhấn mạnh rằng nỗ lực thấu hiểu lao động không chỉ tạo ra sản phẩm dịch vụ tốt cho khách hàng, mà còn tạo ra môi trường mang đến những điều tốt đẹp. "Nỗ lực cải thiện, kiến tạo môi trường mang đến hạnh phúc cho nhân viên, cả trong công việc và đời sống là động lực thúc đẩy công ty phát triển, trở thành thế mạnh của doanh nghiệp hiện nay", đại diện đơn vị chia sẻ.

Nhân viên đơn vị tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: FPT Telecom

Nhân viên đơn vị tham gia hiến máu nhân đạo. Ảnh: FPT Telecom

FPT Telecom thành lập ngày 31/1/1997, là đơn vị tư nhân đầu tiên tại Việt Nam được cấp phép triển khai dịch vụ viễn thông, góp phần thúc đẩy sự phát triển của internet Việt Nam.

FPT Telecom còn phát triển các dịch vụ giá trị gia tăng nhằm tạo ra hệ sinh thái công nghệ như: dịch vụ truyền hình FPT Play; giải pháp FPT Camera; ví điện tử Foxpay; thiết bị FPT Play Box; hệ thống bảo vệ an toàn kết nối F-Safe; hệ sinh thái nhà thông minh FPT Smart Home...Công ty còn cung cấp đa dạng các giải pháp công nghệ có độ bảo mật và an toàn cao cho hàng nghìn doanh nghiệp trong nước và quốc tế như: Dịch vụ điện toán đám mây FPT Hi-Gio Cloud, giải pháp họp trực tuyến OnMeeting, trung tâm dữ liệu (Data Center) đạt chuẩn quốc tế Tier III...

Cùng chuyên mục

Đọc thêm