Doanh nghiệp

Chiến lược đầu tư vì lợi ích khách hàng của Casper Việt Nam

Chiến lược này được ông Nguyễn Viết Chung, Tổng giám đốc Casper Việt Nam chia sẻ tại chuỗi sự kiện "Sóng miền Nhiệt đới – Tropical Heatwave" tổ chức tại Flamingo Cat Ba Beach Resort trong hai ngày 10 và11/4. Chương trình gồm lễ công bố chiến lược phát triển năm 2024, hội nghị trung tâm bảo hành ủy quyền miền Bắc và lễ vinh danh nhà phân phối, đại lý.

Phát biểu tại sự kiện tri ân khách hàng với sự có mặt của hơn 1.500 nhà phân phối, đại lý trên toàn quốc, ông Chung cho biết, khi hãng gia nhập thị trường Việt Nam năm 2016, có tới 95% thị phần các sản phẩm tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa đều được bán với giá quá cao. Phần lớn người dân Việt Nam chưa có khả năng tiếp cận để mua sản phẩm đó.

Thời điểm đó, Casper phát triển được sản phẩm chất lượng tốt, phù hợp với nhu cầu của khách hàng nhưng với giá thành chỉ bằng 60-70%. "Chúng tôi giúp người dân Việt Nam dễ dàng tiếp cận với sản phẩm điện máy chất lượng, dịch vụ tốt, giá thành phù hợp", ông Chung nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Viết Chung, Tổng giám đốc Casper Việt Nam trình bày tại sự kiện. Ảnh: Casper Việt Nam

Ông Nguyễn Viết Chung, Tổng giám đốc Casper Việt Nam trình bày tại sự kiện. Ảnh: Casper Việt Nam

Với chiến lược này, doanh số của công ty tăng nhanh chóng. Chỉ trong vòng 8 năm, hãng đã tăng độ phủ sóng khách hàng tại Việt Nam. Trong 3 năm từ 2020 đến 2023, mỗi năm, Casper bán ra 1 triệu sản phẩm đến người tiêu dùng, tương đương với việc phục vụ 4 triệu người dân Việt Nam. Hãng còn nằm trong top 2 thương hiệu có sản lượng điều hòa bán ra cao nhất, top 5 sản lượng TV, máy giặt và tủ lạnh cũng có sự tăng trưởng đáng kể.

Ông Chung cho biết thêm, chiến lược kinh doanh của doanh nghiệp không chỉ vì các con số doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng mà còn là trách nhiệm với khách hàng, với xã hội, với cộng đồng khi mang lại giá trị. "Đây là nhiệt huyết của chúng tôi từ khi có mặt tại thị trường và luôn cháy hết mình cho đến thời điểm hiện tại", Tổng giám đốc Casper Việt Nam nói.

Sau bài phát biểu của ông Nguyễn Viết Chung, ông Nguyễn Trương Thành - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh chia sẻ về chiến lược phát triển của Casper trong năm 2024.

Theo đó, ngay tại sự kiện cuối năm ngoái, Casper Việt Nam đã gửi đi thông điệp mạnh mẽ, 2024 sẽ là năm của khách hàng (Year of Customer). Hãng tăng cường dịch vụ, nâng cao chất lượng sản phẩm đồng thời đầu tư lớn vì người tiêu dùng, đại lý, nhà phân phối. Các sản phẩm mới của hãng được ra mắt trong năm nay đều được cập nhật các tính năng mới, hiện đại, đáp ứng nhu cầu thiết thực của khách hàng nhưng đều có chi phí hợp lý.

Ông Nguyễn Trương Thành - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh công bố chiến lược 2024 của Casper Việt Nam. Ảnh: Casper Việt Nam

Ông Nguyễn Trương Thành - Phó Tổng giám đốc phụ trách Kinh doanh công bố chiến lược 2024 của Casper Việt Nam. Ảnh: Casper Việt Nam

Tại sự kiện, ông Thành đưa ra các dự báo thị trường, đặc biệt là thời gian cao điểm nắng nóng cùng loạt sản phẩm mới, chính sách bán hàng hấp dẫn.

Điều hòa Inverter EcoPrime là sản phẩm mới nhất của Casper với 4 ưu điểm mới. Đầu tiên là tính năng khí mềm Silk Air với hàng nghìn lỗ li ti được đục trên cánh đảo gió. Gió đi qua những lỗ nhỏ làm tản nhiệt, không bị không khí buốt dội thẳng vào người. Thứ 2 là tính năng BabyCare được Casper thiết kế đã cài đặt mức nhiệt phù hợp nhất với gia đình có trẻ em, người già đặc biệt là trẻ em dưới 2 tuổi. Thứ 3 là tính năng i-Saving cùng cơ chế vận hành thông minh. Khi nhiệt độ môi trường xung quanh đạt tới nhiệt độ cài đặt, máy nén sẽ tự động giảm tần số hoạt động xuống mức thấp nhất, giúp giảm điện năng tiêu thụ xuống mức tối thiểu. Cuối cùng là thiết kế nguyên khối, mặt dưới tháo rời, hạn chế tối đa các ốc vít, điều hòa Casper EcoPrime giúp thợ lắp đặt và kỹ thuật viên thao tác dễ dàng hơn, chỉ cần 1 người cũng có thể lắp đặt được với hiệu suất làm việc tăng hơn 40%,

Ngoài điều hòa, hãng điện gia dụng "đón nhiệt" hè này với sản phẩm tivi OLED nhằm phục vụ cho các giải thể thao lớn, tủ lạnh Side by Side với ngăn lấy nước phía ngoài, máy giặt máy sấy với giá bán lẻ phù hợp số đông nhu cầu gia đình Việt.

Để tăng cường phát triển sản phẩm mới tới tay khách hàng, Casper hợp tác với các đại lý, nhà phân phối giúp quảng bá, giới thiệu sản phẩm cũng như hậu mãi. Doanh nghiệp đưa ra nhiều chính sách bán hàng trong đó có hệ thống iCasper nhằm tiếp cận trực tiếp với các đại lý, đo lường được các dữ liệu bán hàng từng khu vực.

Không khí tại sự kiện. Ảnh: Casper Việt Nam

Không khí tại sự kiện. Ảnh: Casper Việt Nam

Sự kiện khép lại với bữa tiệc tri ân khách hàng, đại lý, nhà phân phối. Gần 1.500 người có mặt đã cùng nhau nâng ly để chúc mừng chương trình. Rất nhiều khách mời là những đại lý đã gắn bó từ khi Casper có mặt tại thị trường Việt Nam. Chị Nguyễn Lan Hương, 34 tuổi, đại lý Tân Thủy đã phân phối từ 2016 cho biết, thời điểm mới bán hàng, chị chỉ bán điều hòa, sau đa dạng hóa thêm tivi, tủ lạnh, máy giặt... Casper mang lợi nhuận đến cho các đại lý khá lớn nhờ sự tăng trưởng doanh thu. "Năm đầu tiên tôi chỉ nhập 3 bộ điều hòa Casper nhưng hiện tại, sau quý I/2024, tôi đã bán được 1.400 bộ điều hòa, chưa kể các sản phẩm khác", chị Hương nói. Theo chủ đại lý này, sản phẩm có giá thành phù hợp đi cùng chất lượng và chính sách bảo hành tốt nên được khách hàng ưa chuộng.

Đồng tình với ý kiến trên, anh Nguyễn Văn Khánh, đại lý Khánh Hằng (Thái Nguyên) cho biết các sản phẩm Casper tốt về giá cũng như chất lượng. Đây cũng là lý do để anh chuyển hướng kinh doanh, từ chuyên sửa chữa điện máy thành đại lý phân phối hàng gia dụng. Cửa hàng anh Khánh bán nhiều thương hiệu nhưng Casper chiếm 90% sản phẩm bán ra.

Theo đại lý này, đa dạng hóa sản phẩm nhưng vẫn giữ giá thành trong mức chi tiêu của khách hàng là lý do Casper bán được hàng. "Trước tôi còn phải tư vấn cho khách hàng lựa chọn, giờ mọi người chỉ đích danh sản phẩm Casper để mua", anh Khánh nói. Nhãn đưa ra nhiều chương trình cho nhà phân phối, khi nhập hàng ngoài mức chiết khấu giá tốt cho đại lý, nhà phân phối còn được thưởng du lịch trong nước, quốc tế. Casper hỗ trợ đại lý về quảng cáo, bảng hiệu, chế độ bảo hành, hậu mãi.

"Sóng miền Nhiệt đới – Tropical Heatwave" là sự kiện mở đầu chuỗi các hoạt động hướng tới trải nghiệm khách hàng cho năm 2024 của Casper Việt Nam, mở ra các chiến lược phát triển trong năm cũng như chính sách bán hàng mới.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm