Kinh doanh

Chelsea được phép bán vé trở lại

CLB Chelsea đã được phép bán vé trở lại - Ảnh 1.

SVĐ Stamford Bridge của CLB Chelsea. (Ảnh: Euro Sports).

Theo Euro Sports, chính phủ Anh sẽ cho phép Chelsea bán lại vé sau khi nới lỏng các điều khoản trong lệnh trừng phạt áp đặt lên chủ sở hữu của đội bóng, tỷ phú người Nga Roman Abramovich. 

Cụ thể, Chelsea có thể bán vé các trận đấu trên sân khách, các trận đấu cúp và các trận đấu có sự tham gia của đội nữ. 

Đáng chú ý, với điều chỉnh mới từ chính phủ Anh, CLB Chelsea có thể sẽ được bán vé cho trận tứ kết Champions League trên sân nhà với Real Madrid vào ngày 6/4 và trận bán kết FA Cup với Crystal Palace trên sân vận động Wembley vào ngày 16/4. 

Như vậy, CLB Chelsea sẽ có thêm nguồn thu trong bối cảnh khó khăn sau khi các lệnh trừng phạt được ban. Chelsea đã bị cấm bán vé hoàn toàn sau khi Roman Abramovich bị trừng phạt vào tháng trước vì được hậu thuẫn từ Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Câu lạc bộ phía tây nam thành London đã được phép tiếp tục hoạt động nhưng với những giới hạn nghiêm ngặt. Chính phủ Anh hiện đã cho phép CLB bán lại vé cho tất cả các trận đấu ngoại trừ các trận sân nhà tại Premier League. 

Những người ủng hộ đội khách đến Stamford Bridge - sân nhà CLB Chelsea cũng có thể mua vé các trận đấu ở Premier League, song doanh thu từ việc bán vé thuộc về BTC giải đấu chứ không chảy vào túi Chelsea. 

Đây được xem tin vui đầu tiên với CĐV cũng như ban lãnh đạo Chelsea. Thời gian qua họ lâm vào tình cảnh cực kỳ khốn đốn vì các lệnh trừng phạt. CLB gặp khó trong việc di chuyển và tổ chức các trận đấu vì bị giới hạn chi tiêu.

Chelsea là một trong số những đội bóng có doanh thu tốt dựa trên việc bán vé và các dịch vụ trong các trận đấu, ở thời điểm trước đại dịch. Mỗi mùa giải họ kiếm được 60-80 triệu bảng Anh từ nguồn thu này.

Bộ trưởng Thể thao Nigel Huddleston cho biết: "Tôi muốn cảm ơn người hâm mộ vì sự kiên nhẫn của họ trong khi chúng tôi đã làm việc với các cơ quan quản lý bóng đá để biến điều này thành hiện thực. Kể từ khi Roman Abramovich được thêm vào danh sách trừng phạt của Vương quốc Anh vì dính líu đến Tổng thống Nga Vladimir Putin, chúng tôi đã làm việc  để đảm bảo câu lạc bộ có thể tiếp tục chơi bóng trong khi các lệnh trừng phạt vẫn có thể tiếp tục được thực thi." 

Tính đến hiện tại, 6 nhóm nhà đầu tư đã đưa ra lời đề nghị cho Chelsea, với một danh sách rút gọn dự kiến sẽ được đưa ra trong tuần này. Công ty đầu tư Raine Group của Mỹ đã được giao nhiệm vụ bán Chelsea. Chính phủ dự kiến sẽ cấp một giấy phép mới khác để cho phép câu lạc bộ được bán cho nhà thầu ưu tiên.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm