Doanh nhân

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho "ngai vàng" tại đế chế hàng tỷ USD

Gần đây, tỷ phú Gautam Adani với khối tài sản ròng ước tính xấp xỉ gần 100 tỷ USD vừa bước sang tuổi 60. Và mối quan tâm hàng đầu của công chúng – ai sẽ là người thừa kế gia tài đồ sộ của người giàu nhất châu Á.

Đã có nhiều thông tin được công bố rộng rãi, con trai cả của vị tỷ phú, Karan dự kiến ​​sẽ tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình khi tỷ phú Gautam quyết định nghỉ hưu. 

Nền tảng học vấn và năng lực kinh doanh

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 1.

Karan Adani là con trai của tỷ phú Gautam Adani. Ảnh: @gautam_adani, @ AdaniKaran / Twitter

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 2.

Tỷ phú Gautam Adani và gia đình của mình. Ảnh: @ AdaniKaran / Twitter

Karan gia nhập Tập đoàn Adani vào năm 2009 và chịu trách nhiệm lãnh đạo hoạt động kinh doanh hậu cần trị giá 25 tỷ USD của Tập đoàn với vai trò quản lý các cảng biển Adani Ports. Anh tốt nghiệp ngành kinh tế tại Đại học Purdue, Hoa Kỳ. Theo Yahoo Finance, chính từ thời điểm năm 2009, Karan đã được "nhắm đến" vị trí ông chủ tập đoàn Abani.

Karan cho biết, mặt dù bản thân có thể không giỏi trong việc đưa ra lời khuyên, nhưng anh kêu gọi các doanh nhân trẻ "hãy làm tốt hơn những gì thế hệ trước đã làm". Karan nhấn mạnh, trọng tâm nên tập trung vào việc khai phá các nền tảng công nghệ mới hơn và suy nghĩ về các vấn đề liên quan như biến đổi khí hậu.

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 3.

Karan Adani có một tinh thần dám nghĩ dám làm, rất giống cha mình. Ảnh: @ AdaniKaran / Twitter

Theo hồ sơ LinkedIn của mình, doanh nhân trẻ đang chịu trách nhiệm về hoạt động tái cơ cấu tổ chức. Còn thông tin trên website của tập đoàn Adani cho biết, dưới sự lãnh đạo của Karan, APSEZ đã từ chỉ có hai cảng thành 10 cảng. Karan cũng chia sẻ rằng, tầm nhìn của anh là tạo ra một trung tâm kết nối thương mại và tài chính trong đó các cảng biển sẽ là động lực thúc đẩy tăng trưởng kinh tế quốc gia.

Sống dưới cái bóng quá lớn của người cha và mối quan hệ gia đình bền chặt

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 4.

Mặc dù vậy, để vượt qua cái bóng vượt qua cái bóng của một người cha tỷ phú, người đã nổi tiếng toàn cầu nhờ đầu óc kinh doanh sắc sảo của mình, đối với Karan cũng không phải là một điều dễ dàng. Trong một cuộc phỏng vấn với SMB Story, Karan nói rằng, cha anh đã cho anh ba lời khuyên để có thể định hình cách anh kinh doanh.

Doanh nhân trẻ chia sẻ, cha là người đã giúp Karan giữ vững lập trường và hiểu công việc kinh doanh từ góc độ căn bản. Gautam cũng nói với con trai của mình, hãy giữ công việc kinh doanh theo cách đơn giản và giải thích, khi bạn đơn giản hóa mọi thứ có nghĩa là bạn đi thẳng vào gốc rễ của vấn đề mà không cần phải tìm kiếm. Cuối cùng, Karan đã được cha mình dặn dò phải luôn cân nhắc về quy mô.  Tỷ phú giàu nhất châu Á cho rằng, nếu "một người không thể suy nghĩ về những gì ở quy mô lớn, họ sẽ không thể làm được điều gì có sức ảnh hưởng". Karan cho biết, suy nghĩ trên quy mô lớn cho phép anh trở thành một người đứng đầu thay vì trở thành "chỉ nhìn theo sau một ai đó".

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 5.

Gia đình nhà Adani rõ ràng có một mối quan hệ khá bền chặt. Ảnh: @ AdaniKaran / Twitter

Trong một bài đăng kỷ niệm sinh nhật lần thứ 60 của cha mình, Karan đã nói rõ rằng họ luôn cùng nhau chia sẻ yêu thương. Karan đã đăng một bức ảnh của mình và cậu em trai Jeet - nhỏ hơn anh 10 tuổi, cùng với cha Gautam, viết rằng Gautam là nền tảng giúp "gia đình chúng tôi gắn kết lại với nhau".

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 6.
Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 7.

Gia đình riêng hạnh phúc

Gia đình Adani nổi tiếng kín tiếng và không nhiều thông tin về đời tư. Tuy nhiên, đám cưới của Karan với Paridhi Adani vào năm 2013 vẫn là một sự kiện gây chú ý ở đất nước tỷ dân.

Paridhi là con gái của Cyril Shroff, một luật sư công ty nổi tiếng ở Ấn Độ. Bản thân cô ấy là một luật sư chuyên nghiệp và được Karan công khai ủng hộ theo đuổi sự nghiệp. Hồ sơ LinkedIn của Paridhi cho biết, cô là người đứng đầu văn phòng Gujarat của Amarchand Mangaldas. Cô cũng là người công khai ủng hộ sự đa dạng giới và sức khỏe tâm thần.

Chân dung con trai tỷ phú giàu nhất châu Á, người được nhắm cho ngai vàng tại đế chế hàng tỷ USD - Ảnh 8.

Vợ của Karan Adani là Paridhi và con gái Anuradha. Ảnh: @ AdaniKaran / Twitter

Ba năm sau ngày cưới, cặp đôi chào đón một bé gái vào gia đình. Trên mạng xã hội, Karan tiết lộ tên con gái là Anuradha. Trong một bài đăng trên Twitter vào năm 2020, anh đã gọi vợ là "người mẹ tuyệt vời nhất".

(Theo SCMP)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm