Công nghệ

CEO TikTok thừa nhận các con không dùng TikTok

Trong phiên điều trần ngày 23/3 trước hạ viện Mỹ, CEO TikTok nhận được nhiều câu hỏi về cách ứng dụng bảo vệ quyền riêng tư, sức khỏe tinh thần cho trẻ em. Nữ nghị sĩ Nanette Barragán nhắc đến thông tin ngay bản thân ông Shou Chew cũng không cho hai con sử dụng TikTok. Giám đốc điều hành mạng xã hội video ngắn có hai con 6 và 8 tuổi, cùng sinh sống tại Singapore.

"Nếu sống ở Mỹ, tôi chắc chắn sẽ cho các con trải nghiệm TikTok phiên bản dành cho người dưới 13 tuổi", ông Chew nói và khẳng định việc không cho các con sử dụng hoàn toàn do không có lựa chọn ứng dụng phù hợp.

Ông Shou Zi Chew tại phiên điều trần trước hạ viện Mỹ. Ảnh: Reuters

Ông Shou Zi Chew tại phiên điều trần trước Hạ viện Mỹ ngày 23/3. Ảnh: Reuters

CEO TikTok chia sẻ cách tiếp cận của công ty là mang đến trải nghiệm khác biệt cho những lứa tuổi khác nhau. Tính năng Family Pairing ra mắt năm 2021 trong TikTok cho phép bố mẹ giám sát việc sử dụng phần mềm của con cái hiện chỉ có tại Mỹ. Nội dung hiển thị với trẻ nhỏ sẽ bị hạn chế, giới hạn truy cập vào một số tính năng. Ngoài ra, ứng dụng cũng chỉ có quảng cáo phù hợp với người dùng nhỏ tuổi.

Ngoài câu hỏi liên quan đến cá nhân, ông Chew cũng bị nghị sĩ đảng Dân chủ Frank Pallone chất vấn về nghiên cứu cho thấy các video được gợi ý trên TikTok khiến trẻ vị thanh niên rơi vào trầm cảm, đau khổ, chẳng hạn video khuyến khích tự tử, tự làm đau bản thân. Trong khi đó, thượng nghị sĩ đảng Cộng hòa Bob Latta cũng cáo buộc TikTok gây ra cái chết của bé gái 10 tuổi ở Pennsylvania do bắt chước trào lưu thử thách "ngạt ngở" trên mạng xã hội này.

Trong phiên điều trần kéo dài liên tục gần 5 tiếng, Chew đối mặt với hàng loạt câu hỏi từ lưỡng đảng, với mối nghi ngờ chính liên quan đến việc gửi dữ liệu của người dùng Mỹ về Trung Quốc, đồng thời yêu cầu Bytedance thoái vốn khỏi TikTok hoặc nền tảng sẽ bị cấm. CEO này cho biết TikTok hoạt động độc lập với công ty mẹ tại Bắc Kinh, đồng thời trụ sở chính của nền tảng nằm ở Singapore và Los Angeles.

Ông Shou Zi Chew, 40 tuổi, người Singapore, có hai con với vợ là người Mỹ gốc Đài Loan, bà Vivian Kao. Họ gặp nhau khi cùng học tại đại học Harvard. Bà Kao hiện là Giám đốc điều hành kiêm hiệu trưởng của Tamarind Global và là thành viên hội đồng quản trị tại đại học Wellesley ở Massachusetts. Trước khi nắm chức vụ Giám đốc điều hành TikTok, ông Chew là Giám đốc tài chính của Xiaomi.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm