Công nghệ

CEO OpenAI cảm thấy "tồi tệ" vì lỗi ChatGPT

"Chúng tôi đã gặp sự cố nghiêm trọng trong ChatGPT do lỗi thư viện mã nguồn mở. Một tỷ lệ nhỏ người dùng có thể xem được lịch sử tiêu đề cuộc trò chuyện của những người khác", Alman viết trên Twitter ngày 23/3. "Chúng tôi cảm thấy thật tồi tệ".

Sam Altman phát biểu tại Hội nghị Kỹ thuật số  ở Laguna Beach, California, năm 2017. Ảnh: Reuters

Sam Altman phát biểu tại Hội nghị Kỹ thuật số ở Laguna Beach, California năm 2017. Ảnh: Reuters

Cuối tuần qua, một người dùng Reddit đăng ảnh chụp màn hình tài khoản riêng của mình, trong đó hiển thị danh sách cuộc trò chuyện với ChatGPT mà người này chưa bao giờ thực hiện.

Altman sau đó xác nhận sự cố khiến một số người dùng có thể nhìn thấy tiêu đề của những đoạn hội thoại từ người dùng khác. OpenAI đã phai ngừng ChatGPT một thời gian ngắn vào đầu tuần để hậu kiểm kỹ thuật và khắc phục vấn đề. Tuy nhiên, Alman không mô tả chi tiết về kế hoạch triển khai thư viện nguồn mở.

ChatGPT là chatbot AI được phát triển dựa trên mô hình ngôn ngữ lớn GPT-3.5. Ngày 14/3, thế hệ GPT-4 đã được công bố với khả năng xử lý đa phương thức đầu vào, trong đó có hình ảnh, giúp người dùng tương tác với nhiều chế độ. Việc chấp nhận hình ảnh đầu vào và xuất ra văn bản là tính năng mới chưa có trước đây, được đánh giá giúp người dùng có thêm tùy chọn để sáng tạo.

40% chuyên gia tham gia khảo sát của Fishbowl cho biết đang sử dụng công cụ AI như ChatGPT để hoàn thành công việc, nhưng có tới 70% không tiết lộ việc này với cấp trên. Trong khi đó, Amazon, Walmart và Microsoft cảnh báo nhân viên của mình không nhập thông tin bí mật vào ChatGPT vì lo ngại về quyền riêng tư.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm