Khởi nghiệp

CEO GIMO Nguyễn Anh Quân: Muốn làm startup thì phải chai mặt, không được ngại khi đi xin tiền

 Hai nhà đồng sáng lập CEO Nguyễn Anh Quân và CPO Nguyễn Văn Ngọc. (Ảnh: GIMO).

Mới đây, trong một sự kiện do tổ chức sinh viên trường đại học VinUni tổ chức, nhà sáng lập kiêm CEO của startup GIMO, Nguyễn Anh Quân đã đưa ra lời khuyên cho hành trình khởi nghiệp của nhiều bạn trẻ. Theo đó, ông Quân tin rằng nếu đã làm startup thì không được ngại khi đi xin tiền vốn.

Xuất thân không phải là dân công nghệ nhưng Nguyễn Anh Quân lại chọn lĩnh vực FinTech để khởi nghiệp cùng với startup GIMO. Nói về điều này, nhà sáng lập GIMO chia sẻ bản thân may mắn có được sự hỗ trợ từ người đồng hành về công nghệ. 

"Đây là một thử thách không hề nhỏ, tôi làm startup về công nghệ nhưng không có nền tảng về lĩnh vực này. May mắn là tôi đã tìm được người đồng sáng lập có nền tảng trong công nghệ lẫn việc phát triển sản phẩm, đồng hành cũng tôi trên hành trình khởi nghiệp từ ngày đầu cho tới hôm nay", ông Quân chia sẻ.

"Trên quan điểm của tôi, khi mình làm sản phẩm, đặc biệt là công nghệ thì chúng ta phải hiểu được nhu cầu của người dùng, hiểu được pain point (vấn đề cụ thể) của họ... Từ đó, chúng ta có thể tạo ra những sản phẩm, tính năng nhằm đáp ứng người dùng. Tựu trung, công nghệ là thứ giúp chúng ta giải quyết được vấn đề của chính chúng ta, khách hàng mà chúng ta nhắm tới lẫn toàn xã hội", CEO GIMO nêu quan điểm khi là "dân trái ngành" đi làm sản phẩm công nghệ.

Hồi cuối năm ngoái, GIMO đã nhận được sự đỡ đầu của Y Combinator (YC), một quỹ ươm mầm khởi nghiệp hàng đầu thế giới với tỷ lệ chọi chỉ 1,5-2%. Vườn ươm khởi nghiệp đến từ Thung lũng Silicon đã rót vốn vào hơn 3.000 công ty khởi nghiệp và là bệ phóng của nhiều cái tên lớn như Stripe, Airbnb, Dropbox, Coinbase, Reddit,...Tính đến tháng 7/2021, tổng trị giá của những công ty gia nhập YC đã lên tới 400 tỷ USD.

GIMO tham gia Khóa Mùa đông 2022 và là một trong số ít các công ty Việt Nam được ghi danh vào chương trình. GIMO sẽ nhận được khoản đầu tư trị giá 125.000 USD và tham gia một khóa đào tạo kéo dài ba tháng. 

Khi được hỏi về lời khuyên để thuyết phục các quỹ đầu tư hay vườn ươm khởi nghiệp hỗ trợ, ông Nguyễn Anh Quân cho biết các bản trẻ muốn làm khởi nghiệp thì điều quan trọng là không được ngại.

"Để tận dụng được tối đa nguồn hỗ trợ từ các vườn ươm, quỹ đầu tư,... tôi nghĩ rằng các bạn cứ thoải mái hỏi, xin được gì thì cứ xin. Chúng ta là startup mà? Chúng ta không có gì thì phải xin chứ! Xin được càng nhiều càng tốt, không phải ngại", ông Quân nêu quan điểm.

"Nếu chúng ta bị ngại thì sẽ rất khó để chạm tới những cơ hội của mình. Các bạn cần phải hiểu nếu không xin thì chúng ta sẽ không có tiền trả lương cho nhân viên, cho những người anh em đồng đội đã tin tưởng và đi theo mình", CEO GIMO nói thêm.

Hoạt động trong lĩnh vực FinTech, startup GIMO chính thức ra mắt vào đầu năm 2021. Ứng dụng GIMO được tích hợp với hệ thống tính lương của doanh nghiệp, giúp người lao động chủ động nhận trước phần lương kiếm được trong tháng.

Ngoài ra, người dùng còn có thể theo dõi ngày công và thu nhập hàng ngày theo thời gian thực, đồng thời tham khảo những mẹo quản lý tài chính cá nhân hữu ích.GIMO hiện đang cung cấp giải pháp nhận lương linh hoạt cho 35.000 người lao động tại Việt Nam và mục tiêu đạt ngưỡng 180.000 người vào cuối năm 2022.

GIMO đã huy động thành công 1,9 triệu USD vòng sau hạt giống từ Integra Partners, Resolution Venturers, Blauwpark Partners và TNB Aura VN Scout.

Nguyễn Anh Quân, CEO Gimo đã có hơn 10 năm làm việc trong lĩnh vực ngân hàng và quỹ đầu tư, từng làm việc tại Citibank Việt Nam, Phó chủ tịch Leadvisors Capital, IDG Capital và là cổ đông sáng lập của Alpha Partners.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm