Tài chính

Cày cuốc cả năm muốn tậu 4 bánh: Chấp nhận mua ô tô đắt hơn vài chục triệu du Xuân hay đợi sau Tết?

Càng gần kề Tết Nguyên đán, nhu cầu mua sắm của người dân càng cao. Bên cạnh những thực phẩm, thời trang,... thì ô tô cũng nằm trong tầm ngắm của nhiều người. Đặc biệt là ở thời điểm hiện tại, ô tô không còn là thứ quá đắt đỏ và "khó với" đối với người Việt. Tuy nhiên, nhiều người vẫn băn khoăn chưa biết nên mua ô tô trước hay sau Tết? Mua thời điểm nào có lợi hơn?

Mua xe trước Tết: Giá cao nhưng thuận tiện

Nhược điểm

Do tâm lý nhiều người muốn đổi xe hoặc mua xe mới vào dịp cuối năm khiến khiến thị trường ôtô rơi vào tình trạng sốt tạm thời, giá xe niêm yết luôn được điều chỉnh cao hơn trước đó từ vài triệu đến vài chục triệu.

Ngoài ra, mua sát Tết bạn rất có thể dính phải xe “đời cũ” vì thời điểm sát tết chỉ cách năm mới có 1-2 tháng. Điều này khá bất lợi vì sang năm mới, rất có thể chỉ vài tháng sau mẫu xe đó lại cập nhật lên phiên bản đời mới dẫn đến phiên bản cũ mau lỗi thời, nhanh mất giá.

Ưu điểm

Tuy nhiên, điểm thuận lợi lớn nhất của việc mua ô tô trước Tết là sự thuận tiện trong đi lại, tránh mưa tránh nắng, đáp ứng nhu cầu hưởng thụ thành quả sau một năm làm việc của cá nhân và gia đình.

Nếu có ý định mua xe dịp sát Tết, người mua nên lựa chọn những mẫu xe đang nằm trong những chiến dịch giảm giá, khuyến mại để có được mức giá phù hợp nhất mà vẫn đáp ứng được nhu cầu sử dụng.

Chấp nhận mua ô tô đắt hơn vài chục triệu du Xuân hay đợi sau Tết? - Ảnh 1.

Mua xe sau Tết: Lợi đủ đường

Ưu điểm

Thứ nhất, Sau Tết là thời điểm nhu cầu mua xe bắt đầu giảm xuống. Sau khi đẩy hết hàng tồn kho cuối năm và nhập từ nhà máy lượng xe mới, các đại lý sẽ liên tục tung ra các gói kích cầu như khuyến mại bảo dưỡng, phụ kiện, hỗ trợ bảo hiểm, tiền mặt cho khách hàng khi mua xe. Do đó, bạn có thể mua được giá hời hơn thời điểm trước Tết.

Thứ hai, nguồn cung dồi dào, đa dạng kiểu dáng, đầy đủ màu sắc. Một trong những vấn đề bất cập khi mua xe trước Tết chính là mua xe với màu sắc không được ưng ý lắm.

Thứ ba, được "chăm sóc" kỹ càng hơn. Sau Tết, các hãng xe và salon xe không còn bị quá tải. Nhân viên có nhiều thời gian tư vấn, hướng dẫn thủ tục một cách cẩn thận, dễ dàng và nhanh chóng hơn. Người mua cũng có nhiều thời gian suy nghĩ, cân nhắc mà không bị tâm lý lo sợ hết hàng.

Nhược điểm

Ngược lại, vướng mắc lớn nhất của việc mua xe sau Tết là bạn và gia đình chỉ hơi vất vả khi du xuân, vì còn phải di chuyển bằng xe máy. Trường hợp gia đình đông người cũng sẽ mất vui vì không đi chung xe được cùng nhau, tách làm 2-3 xe.

Nếu xét đến phương án thuê xe sẽ mất một khoản chi phí khá cao vì nhu cầu thuê xe đi du lịch trong đợt này cũng tăng mạnh. Do đó, nhiều người cũng chấp nhận việc mua đắt hơn vài chục triệu để có xe mới đi du xuân.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm