Công nghệ

Carrier cung cấp giải pháp tăng chất lượng không khí tòa nhà

David Gitlin, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành của Carrier cho biết, việc trường học, tòa nhà văn phòng, trung tâm thương mại hoạt động sau dịch khiến mục tiêu đảm bảo sức khỏe và sự an toàn của môi trường trong nhà trở nên quan trọng hơn. Các nhà quản lý và kỹ sư xây dựng nỗ lực cải thiện chất lượng không khí trong nhà (IAQ) bằng việc cải tiến hệ thống thông gió và lọc không khí, giảm nồng độ virus cũng như các chất gây ô nhiễm không khí.

"Tại Carrier, chúng tôi cung cấp các giải pháp và dịch vụ sáng tạo đáp ứng đa dạng nhu cầu khách hàng, làm cho tòa nhà trở nên an toàn, bền vững hơn. Covid-19 đã cho thấy mức độ quan trọng của chất lượng không khí trong nhà, vì vậy chúng tôi muốn mang đến sự tự tin cho mọi người khi quay trở lại làm việc và sinh hoạt bên trong không gian kín", ông David Gitlin nói.

Carrier Global Corporation có bề dày kinh nghiệm trong việc nghiên cứu giải pháp bền vững, an toàn cho các tòa nhà, chuỗi cung ứng đông lạnh. Carrier tập trung vào việc cung cấp các giải pháp, dịch vụ sáng tạo, đảm bảo quá trình hoạt động và vận hành tòa nhà, mang đến môi trường không khí trong lành cho người ở bên trong.

Giải pháp Healthy Buildings được thiết kế đa dạng từ cơ bản đến chuyên sâu: đánh giá chất lượng không khí trong nhà và theo dõi thời gian thực, máy lọc không khí di động, nâng cấp hệ thống HVAC – các giải pháp điều hòa không khí.

Sau quá trình khảo sát, các chuyên gia sẽ gợi ý giải pháp nhằm tăng lưu thông khí với bên ngoài, cơ chế lọc (UVGI - chiếu xạ bằng tia cực tím, bước sóng ngắn UV-C, bộ lọc tĩnh điện cao áp...), kiểm soát độ ẩm, nhiệt độ... Lưu ý, không có hệ thống điều hòa không khí nào hoàn toàn giống nhau mà cần dựa trên đặc điểm mỗi tòa nhà nhằm tối ưu hiệu quả lọc khí.

Chương trình Healthy Buildings góp phần nâng cao chất lượng không khí. Ảnh: Carrier

Giải pháp Healthy Buildings góp phần nâng cao chất lượng không khí trong nhà. Ảnh: Carrier

Ajay Agrawal, Phó chủ tịch cấp cao, Dịch vụ toàn cầu, Công trình bền vững và Giám đốc chiến lược của Carrier cho biết, việc nâng cao chất lượng không khí trong nhà góp phần cải thiện sức khỏe và chức năng nhận thức con người, năng suất làm việc.

"Các tòa nhà bền vững có thể trở thành một phần quan trọng của khả năng chống chịu đại dịch trong tương lai", ông nói.

Không chỉ vậy, những lợi ích của tòa nhà bền vững còn vượt ra ngoài vai trò bảo vệ chống lại bệnh tật. Theo ông, nâng cao chất lượng không khí trong tòa nhà giúp chủ sở hữu cải thiện hiệu suất nhận thức và xây dựng khả năng suy nghĩ, giải quyết vấn đề mỗi nhân viên, góp phần tăng trưởng cho doanh nghiệp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm