Công nghệ

Camera iPhone 16 có thể quay về thiết kế của iPhone X

Cụm camera được cho là của iPhone 16. Ảnh: Majin Bu/X

Cụm camera được cho là của iPhone 16. Ảnh: Majin Bu/X

Hình ảnh được cho là cụm camera của iPhone 16 do Majin Bu, tài khoản thường đăng các tin đồn chính xác về Apple, chia sẻ. Khung kim loại giữ hai ống kính camera sau được đặt dọc thay vì chéo nhau như iPhone 13,14 và 15. Các ảnh dựng trước đó cũng cho thấy thiết kế tương tự với hai camera dọc, nằm trên cụm lồi phía sau hình vuông. Thiết kế cụm camera đặt dọc lần đầu được Apple áp dụng trên iPhone X ra mắt năm 2017.

Việc Apple thay đổi thiết kế camera của mẫu iPhone sắp ra mắt cũng được nguồn tin của Macrumors xác nhận. Khung camera do Majin Bu đăng chính là dự án camera I-34 cho các hai mẫu máy iPhone 16 và 16 Plus.

Thiết lập dọc được cho là giúp Apple đưa tính năng quay video không gian (Spatial Video) lên iPhone 16. Những video dạng ba chiều có thể được chiếu trên Vision Pro tương tự hai phiên bản Pro và Pro Max.

Ngoài thay đổi camera, iPhone 16 cũng sẽ đổi nút gạt bật/tắt chế độ im lặng sang nút Action giống trên iPhone 15 Pro và 15 Pro Max. Apple cũng có thể trang bị cho toàn bộ dải iPhone mới nút chụp riêng với công nghệ cảm biến lực nằm ở cạnh phải.

Loạt iPhone 16 dự kiến được Apple công bố vào tháng 9. Ngoài nút bấm mới, sản phẩm được cho là có màn hình lớn hơn, trang bị chip A18 Pro, bản Pro nâng cấp mạnh về camera, hỗ trợ kết nối Wi-Fi 7 và 5G Advance, đồng thời sử dụng hệ thống tản nhiệt với chất liệu graphene. Bên cạnh đó, iPhone 16 có thể hỗ trợ AI tạo sinh, cho phép người dùng tương tác với chatbot hoặc tạo ảnh bằng văn bản ngay trên điện thoại.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm