Công nghệ

Apple có thể đang hoãn phát triển iPhone gập

Trang MacRumors dẫn lời từ Fix Focus Digital, blogger công nghệ nổi tiếng ở Trung Quốc, rằng Apple đã nghiên cứu và phát triển các model màn hình gập từ năm 2016. Trong đó có một thiết bị sử dụng màn hình của Samsung. Hãng Hàn Quốc hiện là nhà cung cấp màn hình chính cho sản phẩm Apple và được cho là sẽ tiếp tục sản xuất màn hình cho thiết bị gập của Apple trong tương lai.

Tuy nhiên, tấm nền màn hình gập mới nhất bị hỏng trong quá trình kiểm tra nội bộ nghiêm ngặt của Apple. Do đó, hãng công nghệ Mỹ đang dừng dự án, ít nhất cho đến khi màn hình gập của đối tác đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe của Apple.

Hình minh hoạ iPhone với thiết kế gập vỏ sò. Ảnh: OS beta news

Một concept iPhone với thiết kế gập vỏ sò. Ảnh: OSBetanews

Trước đó, theo The Information, Apple đã tạo ít nhất hai nguyên mẫu iPhone màn hình gập sau nhiều năm nghiên cứu. Dù vậy, Apple chưa có kế hoạch giới thiệu iPhone dạng vỏ sò trong vòng hai năm tới do giá bán đắt đỏ hơn trong khi hãng chưa tìm ra "chìa khóa" để thuyết phục người dùng chuyển sang sử dụng máy gập.

Hiện chưa rõ quyết định dừng dự án điện thoại gập có ảnh hưởng đến việc phát triển iPad gập hay không. Một số nguồn tin trước đó cho biết Apple lựa chọn tạo iPad gập trước để đo phản ứng của thị trường. Ngoài ra, tablet có kích thước lớn hơn và không yêu cầu về độ bền quá cao như iPhone. Sản phẩm dự kiến ra mắt cuối 2024 hoặc đầu 2025 với màn hình 8 inch, thay thế cho iPad mini.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm