Công nghệ

Cách kiểm tra khi mua laptop đã qua sử dụng

Để mua được một chiếc laptop ưng ý về chất lượng, yên tâm về nguồn gốc, hài lòng về chất lượng, người dùng có thể tham khảo các lưu ý dưới đây:

Laptop đã qua sử dụng tại MuaCash Computer. Ảnh: MuaCash Computer

Laptop đã qua sử dụng tại MuaCash Computer. Ảnh: MuaCash Computer

Ngoại hình và phụ kiện: Người dùng cần kiểm tra xem bên ngoài của laptop có trầy xước, móp méo hay bung vỏ không. Các phụ kiện đi kèm như sạc, dây nguồn, chuột còn hoạt động bình thường.

Thông số kỹ thuật: Cần kiểm tra xem thông số CPU trên hệ thống có giống với thông tin sản phẩm. Xác nhận RAM và loại RAM. Card đồ họa còn hoạt động tốt hay không. Người dùng cần chú ý đến dung lượng và tốc độ của ổ cứng.

Màn hình: Đảm bảo độ phân giải của màn hình đạt tiêu chuẩn. Người dùng thử điều chỉnh màn hình ở các mức độ sáng khác nhau để kiểm hiển thị màn hình. Cần chú ý các điểm chết và lỗi màu trên màn hình.

Bàn phím và chuột: Người dùng kiểm tra từng phím để đảm bảo các phím hoạt động tốt. Thử gõ một văn bản để kiểm tra độ êm ái của bàn phím. Chuột cảm ứng cũng là một chi tiết quan trọng mà người dùng cần chú ý, cần đảm bảo chuột hoạt động tốt, không giật.

Âm thanh và webcam: Bật thử một đoạn nhạc để kiểm tra chất lượng âm thanh của loa. Người mua có thể thử ghi âm và nghe lại để cảm nhận chất lượng của micro. Mở ứng dụng quay video để kiểm tra chất lượng webcam.

Pin và nguồn điện: Nếu có đủ thời gian, người mua có thể sạc đầy pin và theo dõi thời gian sử dụng máy. Laptop cần được đảm bảo là sạc tốt và không bị chập chờn.

Kết nối: Kiểm tra kết nối wifi, Bluetooth với các thiết bị khác để đảm bảo các kết nối hoạt động tốt. Kiểm tra các cổng kết nối cơ bản như USB, HDMI, VGA... với các thiết bị ngoại vi. Người mua có thể cắm thử tai nghe và micro để kiểm tra chất lượng cổng kết nối này.

Các sản phẩm tại cửa hàng. Ảnh: MuaCash Computer

Các sản phẩm tại cửa hàng. Ảnh: MuaCash Computer

Cùng chuyên mục

Đọc thêm