Bất động sản

Cách giảm rủi ro pháp lý khi đầu tư đất Hòa Bình

Tiếp nối chủ đề về thị trường Hưng Yên và Bắc Giang, eBox "Tìm kiếm vùng đất vàng" thứ ba của tháng 6 sẽ mang tới cái nhìn tổng quan về thị trường "Hoà Bình trong cơn sốt bất động sản trang trại, nghỉ dưỡng".

Hoà Bình sở hữu lợi thế hạ tầng. Ảnh: Ngọc Thành

Hoà Bình sở hữu lợi thế hạ tầng. Ảnh: Ngọc Thành

Không chỉ là "thủ phủ" của những khu nghỉ dưỡng, trang trại vừa và nhỏ, Hòa Bình đang lọt vào tầm ngắm của một số chủ đầu tư lớn. Tại thị trường này, vài năm qua nhiều nhà đầu tư nhỏ lẻ đang săn lùng bất động sản hướng tới phân khúc sinh thái, trang trại. Kể cả đất rừng, đất trồng cây, đất nông nghiệp... cũng ghi nhận những giao dịch dưới các hình thức khác nhau.

Theo ông Lê Đình Chung - Phó tổng giám đốc Công ty cổ phần Đầu tư và Kinh doanh Hải Phát, trong các thị trường bất động sản ven đô, Hoà Bình là địa phương đáp ứng "khẩu vị" của nhiều nhà đầu tư do giá trị trường đô thị thấp, dao động khoảng 20 - 25 triệu đồng mỗi m2. Hoà Bình cũng được hậu thuẫn bởi vị trí cận kề Hà Nội và hạ tầng giao thông kết nối thuận tiện. Trong khi đó, tỉnh sở hữu lợi thế tự nhiên và lợi thế kết nối thuận lợi, phù hợp cho những nghỉ dưỡng ngắn ngày. Nhiều sản phẩm bất động sản tại đây đáp ứng nhu cầu sở hữu ngôi nhà thứ hai của người Hà Nội. Hiện, lượng người sở hữu ôtô cá nhân ngày càng tăng nên những địa điểm có lợi thế cách Hà Nội khoảng 1-1,5 giờ đồng hồ sẽ rất được ưa chuộng.

Tuy nhiên, không ít nhà đầu tư đã "mắc cạn" tại thị trường này do đầu tư theo tâm lý, theo phong trào và không tìm hiểu kỹ thông tin dự án. Theo ông Chung, nhiều nhà đầu tư xuống tiền mua đất tại các dự án do cá nhân tự phân lô bán nền, chưa có sự phê duyệt của nhà nước. Khi đó, nhà đầu tư gặp rủi ro khi tách sổ, dự án không có đơn vị vận hành, khiến giá trị bất động sản không tăng, thậm chí đi xuống.

Vậy, nhà đầu tư nên lựa chọn bất động sản như thế nào, giao dịch ra sao để tối đa hóa lợi nhuận và tránh rủi ro? Đâu là những khu vực tiềm năng tại thị trường Hoà Bình? Những câu hỏi đó sẽ được diễn giả Lê Đình Chung - Phó tổng giám đốc Hải Phát Land, người có hơn 11 năm kinh nghiệm tham gia thị trường bất động sản chia sẻ, giải đáp trong phiên livestream.

Tham gia chia sẻ trong eBox số thứ 3 của tháng 6 còn có diễn giả Bùi Thị Thuý - Giám đốc kinh doanh Hải Phát Land, người có hơn 10 năm kinh nghiệm tham gia thị trường bất động sản, với nhiều kinh nghiệm thực chiến về đầu tư đất nền tại Hoà Bình.

Bà Bùi Thị Thuý - Giám đốc kinh doanh Hải Phát Land. Ảnh: NVCC

Bà Bùi Thị Thuý - Giám đốc kinh doanh Hải Phát Land. Ảnh: NVCC

Chương trình diễn ra theo hình thức live streaming, từ 20 đến 21h30 ngày 17/6. Độc giả muốn đặt câu hỏi và nhận giải đáp trực tiếp từ các chuyên gia có thể mua vé tại đây.

eBox chuyên đề về bất động sản do Vhome - kênh dữ liệu bất động sản được phát triển bởi báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm mang đến cho độc giả bài học đầu tư thực chiến tại những thị trường tiềm năng ở khu vực phía Bắc. Độc giả tham gia sẽ nhận được nhiều thông tin mới và tổng quan nhất về bức tranh thị trường, tương tác với chuyên gia qua các buổi công chiếu và livestream và xem lại chương trình 30 ngày sau khi diễn ra.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm