Tài chính

Các tiệm tạp hóa Việt Nam sẽ đổi thay theo chất Thái?

Lãnh đạo TP.HCM tặng quà lưu niệm cho nhà đầu tư Thái Lan - Ảnh: H.K

Lãnh đạo TP.HCM tặng quà lưu niệm cho nhà đầu tư Thái Lan - Ảnh: H.K

Tại buổi gặp gỡ với Phó chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Văn Dũng chiều 15-3, đại diện Tập đoàn BJC BigC Thái Lan (công ty mẹ của MM Mega Market Việt Nam) đã chia sẻ về kế hoạch đầu tư, mở rộng ở thị trường Việt Nam trong những năm tới.

Ông Aswin Techajareonvikul - tổng giám đốc Tập đoàn BigC Thái Lan - cho biết tại Việt Nam, tập đoàn đã khẳng định các khoản đầu tư dài hạn lên đến hơn 1 tỉ USD ở các công ty con trong lĩnh vực bao bì, hàng tiêu dùng, y tế, kỹ thuật và bán lẻ.

Riêng với chiến lược phát triển thị trường bán lẻ, nhà đầu tư Thái Lan đang lên kế hoạch gia tăng đầu tư để mở rộng phát triển trung tâm thương mại và MM Mega Market.

Cụ thể, nhà đầu tư Thái đang tìm kiếm để hình thành các liên doanh hoặc nhượng quyền thương mại với các doanh nghiệp nhà nước và nhà bán lẻ khác.

Đáng chú ý, với dự án "Giá tốt" tại Việt Nam (ở Thái Lan là dự án Donjai) đang được triển khai thành công thời gian qua, nhà bán lẻ Thái cho biết muốn hợp tác với các đối tác Việt Nam chuyển đổi các cửa hàng tạp hóa truyền thống thành các mô hình bán lẻ hiện đại.

"Chúng tôi cũng tiếp tục hỗ trợ sáng kiến bình ổn thị trường và phối hợp với chính quyền địa phương thông qua các chương trình sáng tạo hơn nhằm giải quyết lạm phát và thúc đẩy tiêu dùng có trách nhiệm, hướng đến phát triển bán lẻ bền vững, tiêu dùng thông minh", ông Aswin Techajareonvikul nói thêm.

Hiện tại Việt Nam, MM Mega Market Việt Nam đang có 21 trung tâm bán sỉ và siêu thị, 5 trạm cung ứng hàng hóa và 2 kho trung chuyển.

Trước các chia sẻ của nhà đầu tư Thái Lan, Phó chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Dũng cho biết trên tinh thần ủng hộ hoạt động đầu tư của tập đoàn, thành phố sẽ chỉ đạo các sở ban ngành liên quan phối hợp, hỗ trợ MM Mega Market Việt Nam triển khai hoạt động kinh doanh, cùng hướng tới phát triển bền vững.

Tính đến nay, khoản đầu tư hơn 1 tỉ USD của Tập đoàn BJC BigC Thái Lan vào các công ty gồm: Thai Corp International (Việt Nam), Ichiban Foods, Malaya Vietnam Glass (MVG), Lon nước giải khát TBC-Ball, BJC Cellox, Tập đoàn Thái An, MM Mega Market (Việt Nam) và Vina Paper.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm