Kỹ năng sống

Giới trẻ mạnh tay chi tiền để có hình ảnh đẹp trên mạng

Đăng ký học chụp ảnh tại đây.

Phan Ngân (30 tuổi, sống tại TP HCM) là chủ một cơ sở kinh doanh đồ décor, quà tặng. Ngoài công việc chính, thời gian gần đây, Phan Ngân còn tập tành tham gia tiktok, chuyên review đồ ăn.

Tuy nhiên cô sớm nhận ra các nội dung mình đăng tải lên không nhận được lượt tương tác như kỳ vọng do hình ảnh thiếu hấp dẫn. Ngân bỏ ra hơn 30 triệu đồng đổi điện thoại đời mới, mua thêm đèn phụ trợ chỉ để chụp ảnh đẹp hơn.

Phan Ngân chi nhiều tiền để làm hình ảnh cá nhân.

Phan Ngân chi nhiều tiền để làm hình ảnh cá nhân. Ảnh: NVCC

Theo cô, hình ảnh trên mạng xã hội đối với một người đang muốn phát triển hình ảnh cá nhân rất quan trọng. "Tôi chuyên review đồ ăn, nhiều khi khán giả xem ảnh chưa biết là có ngon hay chất lượng không, nhưng nhìn đẹp là thích rồi. Việc chụp hình rất quan trọng, nó có thể làm tăng giá trị sản phẩm, Ngân giải thích.

Với nhiều người trẻ, các hình ảnh trên mạng xã hội trở nên quan trọng, đặc biệt những người làm kinh doanh online hoặc phát triển hình ảnh cá nhân. Họ giải thích, chỉ cần ảnh đẹp, mọi người sẽ tò mò, muốn tìm hiểu về nhãn hàng hay sản phẩm đó. "Mọi người quan tâm vì hình ảnh trước khi nói đến chất lượng", Ngân khẳng định.

Sau khi đầu tư vào hình ảnh, Ngân cho biết sản phẩm phẩm mình review đều lên top đầu của tiktok và số lượt xem và yêu thích khủng. Hiện tại công việc trên tiktok đã giúp Phan Ngân có thêm thu nhập 15 - 20 triệu mỗi tháng.

Cô gái trẻ cho biết sẵn sàng bỏ 30% thu nhập để quay vòng đầu tư vào hình ảnh, bao gồm mua thiết bị, làm bối cảnh và học cách chụp ảnh cho đẹp. Ngân thường dành nhiều giờ đồng hồ để phân bổ bố cục, điều chỉnh góc máy sao cho có bức ảnh ưng ý nhất. Thời gian chỉnh màu để bức ảnh đẹp và có hồn cũng tốn công sức không kém. Ngoài đầu tư hình ảnh sản phẩm, Ngân còn bỏ tiền tự chụp các bộ ảnh chân dung nâng cao hình ảnh cá nhân trên mạng.

Nhu cầu làm hình ảnh của giới trẻ đã khiến các lớp học chụp ảnh bằng điện thoại gia tăng. Các hội nhóm học chụp ảnh thu hút đến hàng trăm nghìn người. Các studio cũng mở thêm lớp học chụp ảnh qua điện thoại để đáp ứng nhu cầu này. Giá thành cho các khóa học phục vụ cho nhu cầu cá nhân từ 700.000 đồng đến 1,5 triệu đồng. Các khóa học chuyên nghiệp dành cho doanh nghiệp có giá cao hơn.

Minh Khôi (24 tuổi, Hà Nội) cũng theo học hai khóa chụp ảnh bằng điện thoại để phục vụ cho công việc làm blogger du lịch. Trước đó, Khôi đã nghiên cứu nhiều phương pháp chụp ảnh theo hướng dẫn trên mạng nhưng các bức ảnh vẫn không đẹp được như kỳ vọng.

"Tôi học chụp chân dung và chụp cảnh để phục vụ cho các bài viết du lịch. Đối với những người làm nội dung du lịch như mình, hình ảnh là yếu tố quan trọng nhất. Các bức ảnh không chỉ bắt mắt mà còn cần phải có các góc chụp độc đáo, riêng biệt", Khôi cho biết.

Khôi lựa chọn chụp ảnh bằng điện thoại thay vì máy ảnh chuyên nghiệp vì hiện tại chức năng chụp ảnh của điện thoại rất tốt, có thể đáp ứng nhu cầu của anh, nhỏ gọn dễ mang theo và có thể nhanh chóng bắt khoảnh khắc.

Nhiếp ảnh gia, blogger du lịch Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) cho biết việc chụp ảnh bằng điện thoại đáp ứng được nhu cầu của nhiều người hơn các thiết bị chuyên nghiệp nên xu hướng học chụp ảnh bằng điện thoại cũng gia tăng. Những bức ảnh đẹp mang đến cơ hội kiếm tiền hoặc việc làm tốt hơn cho những nghề nghiệp hot hiện này như Kols hay blogger nên việc các bạn trẻ mạnh dạn đầu tư cho việc chụp ảnh không có gì lạ.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An sẽ hướng dẫn khóa học chụp ảnh bằng điện thoại trên eBox.

Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An sẽ hướng dẫn khóa học chụp ảnh bằng điện thoại trên eBox.

Theo anh Hải An, tùy vào từng mục đích chụp ảnh khác nhau, sẽ có các kỹ thuật khác nhau. Chụp chân dung cần chú trọng đến thần thái nhân vật trong khi chụp phong cảnh cần quan tâm đến góc máy. Riêng chụp đồ vật, sản phẩm thì ánh sáng lại là yếu tố cần quan tâm.

Ngoài yếu tố thiết bị như đời điện thoại, các phụ kiện hỗ trợ, một bức ảnh đẹp hay không phụ thuộc vào hai yếu tố là bố cục ảnh và cảm xúc của người chụp. Người chụp ảnh cần phải lựa chọn được các góc máy phù hợp, mang đến cảm giác thú vị, mới mẻ cho người xem.

Mới đây, để đáp ứng nhu cầu học chụp ảnh bằng điện thoại của nhiều bạn trẻ, nền tảng eBox đã tung ra khóa học "Bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh". Nhiếp ảnh gia Ngô Trần Hải An sẽ chia sẻ cho các bạn những bí quyết Bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh; Cách để chụp một bức ảnh đẹp để gây ấn tượng với người xung quanh; Biết cách chụp ảnh trong những bối cảnh/ chủ thể khác nhau như ngoại cảnh - chân dung - đồ vật; Biết cách lập bố cục ảnh đẹp với các quy tắc chụp ảnh cơ bản; Biết cách sử dụng nguồn sáng tự nhiên, xác định ánh sáng đẹp; Biết cách chụp hình đẹp hơn với điện thoại của mình.

Khóa học mới nhất của eBox này dành cho những ai yêu thích nghệ thuật nhiếp ảnh, những người muốn cải thiện kỹ năng chụp ảnh bằng điện thoại thông minh và đặc biệt dành cho các bạn đang muốn theo đuổi những công việc cần xây dựng hình ảnh cá nhân như Kols, vlogger, blogger...

eBox "Bí quyết chụp hình ấn tượng với điện thoại thông minh" sẽ đi qua 7 nội dung gần gũi, thiết thực với nhu cầu chụp ảnh như cách xác định bố cục ảnh đẹp, sử dụng ánh sáng trong bức ảnh hay cách làm nổi bật chủ thể trong ảnh...

Tham gia eBox trước 30/4, độc giả sẽ nhận được ưu đãi dành cho người mới với mức giá 99.000 đồng (giá gốc 179.000 đồng). Với những thành viên eBox sẽ nhận được ưu đãi giảm 50% khi đăng nhập bằng tài khoản cũ. Khóa học đã sẵn có trên eBox, có thể theo dõi bất cứ khi nào.

Ngô Trần Hải An (Quỷ Cốc Tử) là phóng viên ảnh, một nhiếp ảnh gia và cũng travel blogger nổi tiếng. Anh đã đặt chân đến 63 tỉnh thành của Việt Nam và 40 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Nhật, Hàn, Ấn Độ... và cả những quốc gia rất khó đặt chân tới như Triều Tiên.

Anh có cơ hội tác nghiệp tại những sự kiện quy mô lớn nhất hành tinh như World Cup, gặp gỡ những người nổi tiếng như danh thủ David Beckham, Messi, cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama, Donal Trump, Đức Giáo Hoàng. Facebook của anh có hơn 154.000 người theo dõi, Tiktok đạt mức hơn 2.6 triệu lượt thích. Anh cũng là chuyên gia thường được các cơ quan báo chí, truyền thông mời tham dự các sự kiện lớn, các chương trình để chia sẻ về nghệ thuật nhiếp ảnh.

eBox là nền tảng chia sẻ kinh nghiệm thực tiễn trên nhiều lĩnh vực, với sự tham gia của các chuyên gia đầu ngành, nhằm giúp các độc giả phát triển bản thân, nâng cao giá trị cuộc sống. Đăng ký vé ưu đãi eBox tại đây.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm