Khoa học

Cá voi xuất hiện ở biển Quy Nhơn

Cá voi xuất hiện ở vùng biển xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn được ngư dân phát hiện - Ảnh cắt từ video

Cá voi xuất hiện ở vùng biển xã Nhơn Lý, TP Quy Nhơn được ngư dân phát hiện - Ảnh cắt từ video

Theo ông Dũng, con cá voi xuất hiện vào chiều ngày 5-6 tại khu vực biển Hòn Sẹo, có kích thước khoảng 10m, nặng khoảng 7 tấn.

"Ông Lê Tư (54 tuổi) là người phát hiện con cá voi khi đang đánh bắt trên biển và đã quay phim lại", ông Dũng cho biết thêm.

Ông Tư cho hay ở bãi biển Nhơn Lý thường xuất hiện cá nhám voi (ngư dân quen gọi cá voi sứa, thuộc loài cá mập), nhưng cá voi như trên là lần đầu tiên ông nhìn thấy tại biển Nhơn Lý.

"Lúc đó mọi người trên ghe đều rất bất ngờ và phấn khích. Con cá voi nổi vây trên mặt nước và bơi chậm, sau đó lặn xuống biển. Một lát sau, cá voi lại nổi lên, há miệng rộng đớp mồi rồi bơi đi. 

Hiện nay ở biển Nhơn Lý đang mùa gió nam nên các loài cá nhỏ như cá phèn, cá nục, cá tai nhỏ, cá giò... rất nhiều. Rất có thể cá voi về đây vì cá ở đây nhiều", ông Tư kể.

Trước đó, liên tiếp hai năm 2022, 2023 tại khu vực biển Đề Gi, huyện Phù Cát xuất hiện cá voi.

Theo Chi cục Bảo vệ môi trường tỉnh Bình Định, sự xuất hiện của cá voi gần bờ tại Bình Định là điều rất đáng mừng. Đây là một tín hiệu tích cực cho thấy môi trường biển gần bờ được cải thiện, có nhiều thức ăn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm