Chứng khoán

Khối ngoại trở lại bán ròng

Hôm qua, khối ngoại mua ròng trở lại sau tám phiên có diễn biến trái chiều, nhưng lực mua khá mỏng, chỉ 39 tỷ đồng. Bước sang hôm nay, họ quay sang bán ròng hơn 740 tỷ đồng. Tính chung bốn phiên từ đầu tháng tới nay, chênh lệch giữa mua và bán đang vượt 1.100 tỷ.

Nhà đầu tư nước ngoài xả hàng khá mạnh ở mã FPT với giá trị bán ròng gần 224 tỷ, theo sau là TCB với gần 116 tỷ đồng. Ngoài ra, các cổ phiếu MWG, VNM, VPB cũng nằm trong nhóm bán ròng cao.

Khối ngoại có diễn biến tiêu cực trong phiên VN-Index bắt đầu rung lắc ở ngưỡng kháng cự quan trọng. Chỉ số này giữ sắc xanh trong phần lớn thời gian giao dịch. Có lúc vượt 1.192 điểm nhưng nhanh chóng bị kéo xuống bởi lực bán chốt lời.

Từ sau 14h, chỉ số đại diện sàn HoSE rung lắc, thấp nhất giảm gần 6 điểm so với tham chiếu. Sau phiên ATC, thị trường cải thiện hơn nhưng VN-Index vẫn điều chỉnh gần 0,8 điểm và đóng cửa ở hơn 1.283 điểm.

Những rung lắc vào cuối phiên chưa kịp làm sắc đỏ lan rộng. Toàn sàn HoSE có 224 mã giảm giá, không quá chênh lệch so với 200 mã tăng. VNM, HVN và VIC là các cổ phiếu ảnh hưởng tiêu cực nhất đến chỉ số chung. Ngược lại, các mã STB, TCB, BID góp sức lớn giúp thị trường không giảm sâu.

Trong các ngành hút dòng tiền, ngân hàng cũng là nhóm có diễn biến khá tốt. Còn bất động sản và chứng khoán xuất hiện nhiều mã giảm trên 1% như NLG, HDC, KDH, TCH, DIG hay HCM.

Thanh khoản thị trường TP HCM giảm cùng điểm số. Tổng giá trị giao dịch hôm nay đạt hơn 22.200 tỷ đồng, thấp hơn khoảng 1.800 tỷ so với hôm qua.

Như vậy, VN-Index có phiên thứ hai kiểm tra vùng kháng cự quan trọng 1.190 điểm bất thành. Đây là vùng giá khá cao mà chỉ số này đã nhiều lần kiểm tra trong tháng 5 và đều chưa thể vượt qua áp lực bán tại đây.

Theo Chứng khoán Vietcombank (VCBS) với diễn biến thị trường hiện tại, chúng tôi khuyến nghị các nhà đầu tư tiếp tục duy trì tỷ trọng 60-70% danh mục đối với những cổ phiếu đang có xu hướng tích lũy tốt và giữ vững được vùng hỗ trợ. Mặt khác, cần hạn chế mua mới và nên kiên nhẫn chờ đợi thị trường cho tín hiệu rõ ràng hơn.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm