Công nghệ

C735 - TV gaming được yêu thích nhất từ TCL

Tốc độ phản hồi, chất lượng hình ảnh và âm thanh... là những yếu tố được người dùng quan tâm nhất trên mỗi chiếc TV Gaming. Đáp ứng nhu cầu này, TCL tích hợp nhiều tính năng nhằm tăng độ sắc nét, chi tiết, giảm tình trạng giật, lag.

C735 trang bị tốc độ làm mới lên đến 144 Hz. Đại diện hãng cho biết, công nghệ sinh ra dành cho những người yêu thích game, nâng cấp trải nghiệm trên một chiếc TV thông minh. Tốc độ làm mới càng cao, hình ảnh càng sắc nét trong các cảnh chuyển động, giảm hiện tượng nhòe, mờ.

Tốc độ 144 Hz mang lại độ sắc nét trong các cảnh động.

Tốc độ 144 Hz mang lại độ sắc nét trong các cảnh động. Ảnh: TCL

Một ưu điểm khác trên sản phẩm là chế độ Game Master mang đến trải nghiệm chơi game mượt mà, giảm độ trễ xuống mức thấp, không bị xé hình và ra lệnh điều khiển ngay lập tức. Người dùng có thể kết nối bảng điều khiển với đầu vào HDMI 2.1 tốc độ cao, ALLM, VRR và eARC để tạo ra những trận chiến nhập vai đầy chân thực, sống động, tăng khả năng chiến thắng.

Game bar hỗ trợ người chơi duy trì trạng thái tốt nhất nhờ nhìn rõ màn hình và các thông số (tốc độ khung hình, HDR...), nhanh chóng thiết lập thông số liên quan. Khi chọn chế độ VRR, người dùng có thể thay đổi tốc độ làm mới theo thời gian thực, tăng từ 48 Hz lên 144 Hz nhằm tránh tình huống rách hình, lặp hình.

Khi đang chơi game, C735 sẽ tự chuyển sang chế độ Độ trễ thấp, đảm bảo khả năng phản hồi chính xác hơn. Công cụ Aiming Aid còn hỗ trợ nhắm trúng mục tiêu trong các cuộc đấu.

Đi kèm là màn hình QELD 4K với Quantum Dot và WCG (dải màu rộng), mang đến hơn một tỷ màu, tối ưu hiệu suất hình ảnh nhờ độ sáng nổi bật, chi tiết bóng và màu sắc sống động. Công nghệ Dolby Vision IQ hiển thị số lượng màu nhiều hơn, tăng độ tương phản và mức sáng. Cảm biến tích hợp sẽ tối ưu hóa nội dung thông minh dựa trên độ sáng căn phòng. Kết hợp Dolby Atmos, TV bổ trợ chất điện ảnh và trải nghiệm xem phim, mô phỏng chất lượng rạp chiếu.

TV TCL có nhiều công nghệ tối ưu nhu cầu nghe nhìn. Ảnh: TCL

TV TCL có nhiều công nghệ tối ưu nhu cầu nghe nhìn. Ảnh: TCL

Cùng với hình ảnh, Dolby Atmos mang đến âm thanh đa chiều, rõ nét. Thiết bị cũng dễ dàng kết hợp sound bar, tạo cảm giác đắm chìm trong mỗi khung cảnh.

C735 có thiết kế không viền, cho trải nghiệm xem toàn màn hình và rộng hơn; thoải mái trong tất cả thao tác. Người dùng có thể chọn kích thước 55 inch hay lên đến 98 inch - những mẫu màn hình to vốn được ưa chuộng hiện nay.

Sản phẩm tích hợp trợ lý ảo Google để điều khiển qua giọng nói. Người dùng chỉ cần ra lệnh, C735 sẽ phản hồi. Nhà sản xuất cũng kết hợp đơn vị cung cấp ứng dụng để tạo sẵn kho giải trí đa dạng từ Galaxy Play, FPT Play, Netflix ,Youtube. Cả gia đình có thể cùng nhau thưởng thức bộ phim yêu thích hay chương trình thực tế hài hước, buổi diễn âm nhạc.

C735 có kích thước lớn, giúp các thành viên trải nghiệm nội dung giải trí tốt hơn. Ảnh: TCL

C735 có kích thước lớn, giúp các thành viên trải nghiệm nội dung giải trí tốt hơn. Ảnh: TCL

Nhờ nhiều công nghệ nổi bật, model 65C735 đã đạt giải thưởng "TV Chơi game được yêu thích nhất" trong khuôn khổ Tech Awards 2022, tuần bình chọn thứ 4 (kéo dài từ ngày 29/8 đến 9/9).

Để mang đến thông tin về những mẫu TV nổi bật của TCL cùng các công nghệ hiện đại được ứng dụng trong ngành hàng nghe nhìn hiện nay, VnExpress tổ chức buổi tọa đàm Tech Talks với chủ đề: "Công nghệ TV đang phát triển đến đâu". Chương trình phát sóng lúc 10h ngày 23/11.

Trong tọa đàm, các chuyên gia sẽ cùng trao đổi những xu hướng mới nhất trên sản phẩm TV, loạt bước tiến công nghệ và nhu cầu tương lai. Độc giả có thể tìm hiểu hành trình từ những mẫu LCD cho đến TV LED hay mới nhất là QLED và Mini LED. Từ đó, người dùng có thêm kiến thức để chọn mua những sản phẩm phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu từ phân khúc bình dân đến cao cấp.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm