Doanh nghiệp

Bridgestone Việt Nam đạt giải thưởng Chất lượng lần thứ 7 từ Toyota

Lễ trao giải thưởng và vinh danh Bridgestone Việt Nam diễn ra hôm 29/3 tại Vĩnh Phúc. Theo hãng sản xuất lốp xe Nhật Bản, đây là giải thưởng minh chứng cho những nỗ lực của hãng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm, duy trì tiêu chuẩn "chất lượng cao của Nhật Bản" cho các sản phẩm "Made in Vietnam".

Theo đó, Toyota vinh danh Bridgestone Việt Nam ở 2 hạng mục giải thưởng về Chất lượng và về An toàn trong sản xuất. Trong đó, hạng mục Chất lượng đánh dấu lần thứ 7 liên tiếp hãng xe Nhật Bản vinh danh Bridgestone Việt Nam. Lốp Bridgestone sản xuất tại Việt Nam được trang bị trên các dòng xe Toyota từ năm 2017 như: Innova, Vios, Fortuner, Veloz Cross, Avanza Premio. Ngoài ra, hãng lốp này cũng có mặt trên các dòng xe Toyota nhập khẩu nguyên chiếc từ nước ngoài.

Ông Nobuharu Shiina (bên trái), Tổng giám đốc công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam và Ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam nhận cúp giải thưởng Chất lượng lần thứ 7 từ Toyota. Ảnh: Bridgestone

Ông Nobuharu Shiina (bên trái), Tổng giám đốc công ty TNHH Sản xuất Lốp xe Bridgestone Việt Nam và Ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam nhận cúp giải thưởng Chất lượng lần thứ 7 từ Toyota. Ảnh: Bridgestone

Từ tháng 12/2022, Bridgestone Việt Nam bắt đầu cung cấp lốp cho các mẫu xe mới của Toyota như lốp Turanza T005 205/50R17 cho Veloz Cross và lốp Ecopia EP150 195/60R16 cho Avanza Premio. Hai dòng sản phẩm này được sản xuất tại nhà máy Bridgestone tại Hải Phòng với công nghệ và chất lượng theo tiêu chuẩn Nhật Bản.

Ông Naoki Inutsuka, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kinh doanh Lốp xe Bridgestone Việt Nam cho biết, doanh nghiệp đặt mục tiêu đưa các dòng lốp "Made in Vietnam" trở thành lựa chọn hàng đầu của người dùng, cũng như các hãng ôtô lớn. "Giải thưởng này tái khẳng định sự kiên trì của chúng tôi trên hành trình theo đuổi chất lượng hoàn hảo, nỗ lực vì mục tiêu phát triển bền vững tại Việt Nam", ông nói. "Việc giúp giảm lượng khí CO2 phát thải trong nước và trang bị cho người tiêu dùng Việt Nam các sản phẩm chất lượng cao nhấn mạnh yếu tố "Ease (Yên tâm)" và "Energy (Năng Lượng)" của Cam kết E8 từ Bridgestone".

Trên toàn cầu, doanh nghiệp này đặt mục tiêu giảm 50% lượng khí CO2 phát thải vào năm 2030. Trong khu vực, Bridgestone Thái Lan cũng được công nhận về những nỗ lực môi trường, hiệu suất chất lượng từ Toyota khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sáng kiến lắp đặt tấm pin năng lượng mặt trời trên mái nhà, nâng cấp hệ thống máy móc ở nhà máy của Bridgestone cũng đã góp phần giảm lượng khí CO2 đáng kể.

Theo đại diện hãng, thông qua loạt giải pháp, Bridgestone đã đạt được mục tiêu giảm lượng khí CO2 phát thải đến năm 2030 vào năm ngoái, sớm hơn 7 năm so với dự kiến. Các giải pháp được áp dụng gồm: đầu tư vào sử dụng năng lượng sinh khối, điều chỉnh bơm điện, kiểm soát biến tần, điều chỉnh lượng không khí của máy nén khí và ứng dụng công nghệ i-stop patrol. Nhà máy Bridgestone Việt Nam cũng tiếp tục triển khai các dự án tấm pin năng lượng mặt trời trên mái để đóng góp vào các mục tiêu bền vững.

Ông Nobuharu Shiina, Tổng giám đốc công ty TNHH Sản Xuất Lốp Xe Bridgestone Việt Nam nhấn mạnh rằng: "Giải thưởng này là minh chứng cho cam kết của chúng tôi trong việc phục vụ xã hội với chất lượng tuyệt hảo cũng như giảm thiểu ảnh hưởng đối với môi trường. Chúng tôi tự hào về sự công nhận này và cam kết duy trì sự xuất sắc cũng như tính bền vững trong việc sản xuất lốp."

Cuối năm ngoái, Bridgestone tiên phong sản xuất lốp xe điện tại Việt Nam. Hãng này giới thiệu dòng lốp áp dụng công nghệ Enliten, giúp giảm lực cản lăn và tối ưu trọng lượng nhằm tăng tuổi thọ, hiệu suất lốp, tối ưu hóa nguyên liệu thô.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm