Doanh nghiệp

Bổ sung vốn tới 500 triệu đồng trong 8 giờ cho hộ kinh doanh

Ảnh hưởng bởi dịch bệnh, các hộ kinh doanh cá thể rơi vào nhóm dễ bị tổn thương nhất, trở nên kiệt quệ về tài chính. Sau khi nền kinh tế mở cửa trở lại, nếu muốn khởi động lại hoạt động kinh doanh, các tiểu thương, chủ hộ kinh doanh buộc phải dựa vào đòn bẩy tài chính, phụ thuộc nguồn vốn vay các tổ chức tín dụng. Tuy nhiên, việc tiếp cận vốn vay ngân hàng còn nhiều rào cản bởi những điều kiện ngặt nghèo về tài sản bảo đảm, cũng như các thủ tục chặt chẽ trong quá trình thẩm định hồ sơ vay vốn.

Nhiều tiểu thương đau đầu vì thiếu vốn kinh doanh sau hai năm dịch bệnh. Ảnh: EVF

Nhiều tiểu thương "đau đầu" vì thiếu vốn kinh doanh sau hai năm dịch bệnh. Ảnh: EVNFinance

Với những hạn chế trong việc tiếp cận nguồn vốn ngân hàng như quy mô kinh doanh nhỏ, doanh số chưa cao, kinh nghiệm non trẻ, nhiều tiểu thương đã tìm đến các tổ chức "tín dụng đen" để giải quyết nhu cầu vốn cấp thiết trước mắt. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh và năng lực tài chính của họ mà còn phát sinh nhiều hệ lụy xấu trong xã hội.

Vì vậy, việc mở rộng khả năng tiếp cận nguồn vốn cho các hộ kinh doanh cá thể hiện nay là một giải pháp hết sức cần thiết, nhằm đáp ứng nhu cầu vốn chính đáng, hợp pháp để phục vụ sản xuất kinh doanh, góp phần đẩy lùi nạn tín dụng đen hoành hành tác động xấu đến an ninh, trật tự xã hội.

Theo ông Hoàng Thế Hưng, Phó Tổng giám đốc Công ty Tài chính Cổ phần Điện lực (EVFinance), hộ kinh doanh hiện nay đóng góp đáng kể vào tăng trưởng của đất nước hàng năm. Những số liệu được thống kê cho thấy hiện cả nước có hơn 5 triệu hộ kinh doanh, giải quyết việc làm cho khoảng 8 triệu lao động, đóng góp gần 30% GDP. Điều đó cho thấy đây là khu vực kinh tế rất lớn. Họ cũng có nhu cầu về sử dụng vốn, nhưng vì không phải là doanh nghiệp nên việc tiếp cận các nguồn vốn từ ngân hàng không phải là dễ dàng khi phải đáp ứng nhiều điều kiện về thủ tục, giấy tờ. Chính vì thế, EASY BIZ ra đời với mục tiêu hướng đến phân khúc khách hàng này và tạo điều kiện để các hộ kinh doanh có thể xoay vòng vốn nhanh nhất có thể.

Hộ kinh doanh có thể vay vốn trực tuyến tới 500 triệu đồng trong vòng 8 giờ. Ảnh: EVNFinance

Hộ kinh doanh có thể vay vốn trực tuyến tới 500 triệu đồng trong vòng 8 giờ. Ảnh: EVNFinance

Theo đó, công ty đang áp dụng nhiều sản phẩm cho vay kinh doanh lên đến 500 triệu đồng. Các khoản vay có thể được giải ngân nhanh gọn trong vòng 8 giờ. Thời hạn khoản vay lên đến 36 tháng. Lãi suất ưu đãi tính theo ngày vay chỉ 0,075%/ngày và không cần tài sản đảm bảo. Thời điểm nhận nợ và trả nợ vay hoàn toàn linh động, miễn phí tất toán trước hạn.

"Thị trường cho vay với hộ kinh doanh chắc chắn sẽ trở thành cuộc đua của nhiều tổ chức tài chính. Cho nên chúng tôi cũng muốn tạo ra những lợi thế cạnh tranh của mình bằng việc đưa ra những sản phẩm giải ngân nhanh nhất, thủ tục đơn giản nhất và lãi suất ưu đãi nhất cho các khách hàng", ông Hưng chia sẻ.

Chị Kim Anh, chủ cửa hàng trái cây tại Q. Tân Bình, TP HCM cho biết, chị vẫn không có ấn tượng tốt với các công ty tài chính về lãi suất cũng như thủ tục vay tín chấp cho đến khi vay vốn tại EASY BIZ. Theo chị, sản phẩm tài chính này công khai minh bạch cách tính lãi suất, hạn mức, thanh toán, phí và có thủ tục đơn giản. Trong vòng 6 giờ, dù là ngày nghỉ, đăng ký mở hạn mức của chị đã được phê duyệt.

"Hình thức đăng ký mở hạn mức cho phép tôi chủ động sử dụng ngay nguồn vốn vay khi cần, không bỏ lỡ cơ hội kinh doanh, không tốn thời gian chờ đợi như các phương thức vay vốn truyền thống", chị Kim Anh nói.

Hiện nay, EASY BIZ đã giải ngân vốn kinh doanh cho hàng nghìn hộ kinh doanh trên cả nước.

Độc giả tham khảo thông tin chi tiết tại đây hoặc liên hệ hotline 19001066 (phím 4)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm