Công nghệ

Bộ đôi iPhone 13 Pro dần biến mất khỏi các kệ hàng

Trên website một số đại lý phân phối chính hãng hàng Apple tại Việt Nam như FPT Shop, CellPhoneS, Di Động Việt..., bộ đôi iPhone 13 Pro hiện chỉ còn một vài phiên bản bộ nhớ lớn và giới hạn về màu sắc.

Thông báo iPhone 13 Pro Max hết hàng được cập nhật trên một hệ thống phân phối. Ảnh: Khương Nha

Thông báo iPhone 13 Pro Max hết hàng được cập nhật trên một hệ thống phân phối. Ảnh: Khương Nha

Ông Nguyễn Thế Kha, đại diện FPT Shop, cho biết trong nửa đầu năm, iPhone 13 Pro13 Pro Max luôn đứng đầu bảng xếp hạng smartphone bán chạy nhất ở Việt Nam. Đến tháng 11, sau khi dòng iPhone 14 lên kệ, hai model vẫn đóng góp doanh thu lớn tại hệ thống, chỉ sau iPhone 14 Pro14 Pro Max. Do Apple đã "khai tử" hai sản phẩm từ tháng 10, các hệ thống không còn nhập được hàng mới. Nguồn hàng tồn kho chỉ đủ bán đến hết tháng 12.

Trong khi đó, hệ thống Di Động Việt cho biết cũng chỉ còn lượng hàng nhỏ dự phòng cho nhóm khách hàng cần đổi trả, không còn nhiều máy cho khách mua mới. "Nhu cầu của người dùng cũng không còn cao khi khách hàng đang dịch chuyển lên iPhone 14 Pro, 14 Pro Max", bà Phùng Phương, đại diện hệ thống, nói.

Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện CellphoneS, nhận định khi iPhone 13 Pro Max biến mất khỏi kệ hàng, gần như chưa có model nào trên thị trường có thể thay thế. Trong tầm giá 28 triệu đồng, người dùng phải bù thêm 5 triệu đồng để lên đời 14 Pro Max hoặc chọn phiên bản thấp hơn là iPhone 14 Plus với màn hình, cấu hình tương đương nhưng thua kém một chút về camera.

Trên thị trường máy cũ, dòng iPhone Pro 2021 không còn được người dùng Việt Nam ưu tiên. Từ tháng 8, hàng loạt máy bất ngờ lỗi màn hình cầu vồng và diễn ra trong nhiều tháng với số lượng ngày một tăng nhưng không nhận được phản hồi rõ ràng từ Apple. Cuối tháng 11, một số cửa hàng nhỏ tại Việt Nam thậm chí thông báo ngừng thu mua iPhone 13 Pro Max do tỷ lệ rủi ro cao.

Đại diện một nhà phân phối chính hãng Apple xác nhận tình trạng 13 Pro và 13 Pro Max lỗi màn hình trên diện rộng. Tuy nhiên, không phải model nào cũng đủ điều kiện được sửa miễn phí tại trung tâm bảo hành ủy quyền của Apple. "Đa số gặp lỗi là hàng nhập khẩu. Theo chính sách mới của Apple, hàng xách tay khó được bảo hành, trong khi giá thay màn hình chính hãng lên đến 9,8 triệu đồng", người này giải thích lý do iPhone 13 Pro và 13 Pro Max không còn được người dùng quan tâm như trước.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm