Công nghệ

Bill Gates đáp trả Elon Musk

"Anh ta không nhất thiết phải đối xử tốt với tôi", Gates trả lời BBC hôm 5/5 liên quan đến các bình luận kém thân thiện về ông mà Musk đăng trên Twitter vào tháng trước.

Tối 22/4, Elon Musk cho biết đã từ chối tham gia hoạt động từ thiện liên quan đến biến đổi khí hậu của Gates vì không thể hợp tác với người đã bán khống cổ phiếu Tesla. Ông thậm chí còn đăng ảnh Gates đặt cạnh meme người đàn ông mang bầu, kèm chú thích: "Trong trường hợp ông cần giảm béo nhanh chóng".

Nhà đồng sáng lập Microsoft thừa nhận thành tích của Elon Musk tại các công ty rất ấn tượng, đồng thời ca ngợi vai trò lãnh đạo của ông tại Tesla và SpaceX là "đáng kinh ngạc". Gates cho biết ông tin Musk đã làm rất tốt việc tập hợp một đội ngũ kỹ sư tuyệt vời tại các công ty đó.

"Tôi nghi ngờ Elon sẽ tiếp tục thành công lần này, nhưng chúng ta nên có một thái độ cởi mở và đừng bao giờ đánh giá thấp Elon", Gates nói khi được hỏi về thỏa thuận mua lại Twitter trị giá 44 tỷ USD của Musk.

Bill trả lời phỏng vấn chương trình Today của BBC.

Bill trả lời phỏng vấn chương trình Today của BBC.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh CEO của Wall Street Journal hôm 4/5, Gates cũng cho biết ông không chắc chắn liệu Musk sẽ thay đổi Twitter như thế nào khi nắm quyền, nhưng lo ngại về việc lan truyền thông tin sai lệch trên các nền tảng mạng xã hội.

"Với Elon, tôi đoán Twitter có thể tồi tệ hơn. Nhưng cũng có thể tốt hơn. Vì vậy, tôi sẽ chờ đợi xem kết quả như thế nào", ông nói.

Bill Gates cũng băn khoăn về ý định thực sự của Elon Musk cũng như những lời cam kết thay đổi toàn diện của tỷ phú công nghệ này với Twitter. "Anh ta cảm thấy thế nào trước những phát ngôn như 'vaccine giết người' hoặc 'Bill Gates đang theo dõi mọi người'?. Mục tiêu của Elon rốt cuộc là gì? Liệu điều đó có liên quan đến tin giả đang lan truyền nhanh chóng và các thuyết âm mưu kỳ quặc này không?" ông đặt câu hỏi.

Gates cho biết ông đặc biệt quan tâm đến mạng xã hội bởi ông đã trở thành tâm điểm của nhiều thuyết âm mưu gần đây. "Ở một số khía cạnh, bạn gần như phải bật cười vì nó quá điên rồ", người từng giữ vị trí giàu nhất thế giới bình luận về các tin tức giả lan truyền trên mạng xã hội.

Một biểu ngữ phản đối Bill Gates trong đại dịch Covid-19 ở London (Ảnh). Ảnh: BBC

Một biểu ngữ phản đối Bill Gates trong đại dịch Covid-19 ở London. Ảnh: BBC

Trước đây, Elon Musk và Bill Gates nhiều lần bất đồng quan điểm. Năm ngoái, Gates đánh giá những gì Musk làm với Tesla là "một trong những đóng góp vĩ đại với biến đổi khí hậu", nhưng lại nhận xét rằng Tesla chỉ "đang làm những thứ dễ dàng như xe điện", chưa mang đến những tác động lớn thông qua nhiều ngành công nghiệp chủ chốt. Ông cũng cho rằng xe tải như Tesla Semi và máy bay điện "sẽ không bao giờ hoạt động được". Trên Twitter, Musk phản bác và cho rằng nhà sáng lập Microsoft "chẳng biết gì về xe tải điện".

Sự khác biệt giữa hai tỷ phú còn thể hệ qua thái độ của họ với Covid-19. Trong khi Gates đặt niềm tin vào vaccine, kêu gọi các biện pháp giãn cách để hạn chế lây nhiễm, Musk lại tăng sức ép lên chính quyền để được mở cửa nhà máy sản xuất. Trên Twitter, CEO Tesla tuyên bố ông và gia đình sẽ không tiêm vaccine phòng Covid-19.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm