Thời sự

Bắt nữ giám đốc mua bán hoá đơn "khủng" tại Hà Nam

Trước đó, Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.

Quá trình điều tra vụ án, CQĐT đã khởi tố bị can đối với Lê Thị Hậu (SN 1980, trú tại thị xã Duy Tiên, tỉnh Hà Nam) và 12 bị can khác để điều tra hành vi bán trái phép 1.500 hóa đơn GTGT cho hơn 300 đơn vị và cá nhân tại nhiều tỉnh, thành phố khác nhau với tổng giá trị khoảng 730 tỷ đồng.

Bắt nữ giám đốc mua bán hoá đơn 'khủng' tại Hà Nam- Ảnh 1.

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam tiến hành khám xét tại chỗ ở và nơi làm việc của bị can trong vụ án.

Kết quả điều tra bước đầu xác định, cơ quan điều tra xác định, Lê Thị Hậu, Giám đốc Công ty TNHH vận tải và xử lý nền móng Thịnh Vượng, cùng chồng làm Giám đốc của Công ty Cổ phần thương mại xây dựng , bê tông Thịnh Vượng, đã hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và thi công bê tông. Hậu đã mua hóa đơn từ các công ty "ma" hoặc nhờ người khác thành lập nhiều công ty để xuất trái phép hóa đơn cho các công ty của mình và bán trái phép cho hơn 300 đơn vị và cá nhân ở nhiều địa phương khác nhau, với tổng cộng 1.500 hóa đơn GTGT và tổng giá trị hàng hóa, dịch vụ lên đến 730 tỷ đồng.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Lê Thị Hậu đã chỉ đạo nhân viên và người thân mở nhiều tài khoản tại các ngân hàng khác nhau để chuyển tiền qua lại giữa các tài khoản nhằm hợp thức hóa các hóa đơn GTGT "khống". Hiện Cơ quan An ninh điều tra và Công an tỉnh Hà Nam đã thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ và tiếp tục phối hợp với các đơn vị liên quan để mở rộng điều tra vụ án. Đây được xem là vụ án mua bán trái phép hóa đơn và trốn thuế lớn nhất trên địa bàn tỉnh Hà Nam từ trước đến nay.

Liên quan đến vụ án, Thượng tướng Lương Tam Quang , Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Công an đã gửi Thư khen đến Giám đốc Công an tỉnh Hà Nam, ca ngợi thành tích và chiến công xuất sắc trong việc điều tra và khám phá vụ án.

Thư cũng đánh giá cao quyết tâm và tinh thần trách nhiệm cao của Công an tỉnh Hà Nam trong thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy Công an Trung ương và lãnh đạo Bộ Công an về thực hiện nhiệm vụ tấn công trấn áp tội phạm, bảo đảm An ninh trật tự trong dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm