Bất động sản

Bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng "vắng bóng" nguồn cung trong tháng 4

Cụ thể, với biệt thự nghỉ dưỡng, thị trường tiếp tục không ghi nhận nguồn cung mở bán mới trong tháng. Nhiều dự án mới trong khu vực liên tục dời thời gian triển khai bán hàng, trong khi đó dự án sơ cấp gần như đóng giỏ hàng không ghi nhận phát sinh giao dịch khiến nguồn cung đưa ra thị trường hạn chế.

Mặt bằng giá bán sơ cấp không biến động nhiều so với cùng kỳ, các chính sách ưu đãi, chiết khấu,… vẫn được áp dụng nhằm gia tăng thanh khoản.

Những ảnh hưởng tiêu cực như vướng mắc pháp lý, thanh khoản thấp, niềm tin của nhà đầu tư khiến tình hình ảm đạm của phân khúc này tiếp tục kéo dài và chưa có dấu hiệu phục hồi trong ngắn hạn.

Với nhà phố, shophouse nghỉ dưỡng, thị trường rơi vào chu kỳ "ngủ đông kéo dài", nguồn cung tiếp tục vắng bóng. Rào cản pháp lý cũng như sự khó khăn chung của thị trường đã ảnh hưởng tiêu cực đến nguồn cung và lượng tiêu thụ trong thời gian qua.

Mặc dù ngành du lịch ghi nhận tín hiệu khởi sắc, tuy nhiên việc nhiều dự án vướng sai phạm, thi công chậm tiến độ,… ảnh hưởng đến niềm tin của nhà đầu tư khiến thanh khoản thị trường ở mức rất thấp.

Còn condotel cũng không ghi nhận nguồn cung mới trong tháng, hàng loạt dự án xin chuyển đổi mục đích thành căn hộ chung cư cùng với đó là sự trì hoãn thời gian bán hàng của nhiều chủ đầu tư khiến nguồn cung vắng bóng.

Giá bán sơ cấp không có nhiều biến động so với cùng kỳ, dù áp dụng nhiều chính sách ưu đãi, cam kết/chia sẻ lợi nhuận/doanh thu,… tuy nhiên thanh khoản vẫn gặp khó.

Thị trường trong những tháng tiếp theo dự kiến vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức khi hành lang pháp lý chưa rõ ràng, thanh khoản vẫn duy trì ở mức thấp cùng với đó là sự mất niềm tin của nhà đầu tư đối với phân khúc này.


Cùng chuyên mục

Đọc thêm