Bất động sản

"Bất động sản Bắc Giang có tính đầu cơ cao"

Tại số eBox "Tìm kiếm vùng đất vàng: Bí quyết đầu tư Bắc Giang", ông Đỗ Quý Duy, Giám đốc kinh doanh Tập đoàn Bất động sản Hải Phát đồng thời là Giám đốc điều hành câu lạc bộ Nhà đầu tư bất động sản NAC đã có những phân tích cụ thể về tiềm năng đầu tư cũng như rủi ro khi xuống tiền tại Bắc Giang.

Ông Duy cho rằng bất động sản Bắc Giang đã thay đổi diện mạo trong ba năm trở lại đây. Tuy nhiên sau nhiều đợt tăng nóng, thị trường này có tính đầu cơ cao, số lượng nhà đầu tư tham gia lớn tạo nên sự sôi động liên tục và thúc đẩy diễn biến về giá đất tăng nhanh.

"Điều này cũng tạo nên rủi ro đối với những nhà đầu tư có thói quen đi tắt đón đầu, hay giao dịch lúa non. Một số dự án ở thị trường này mới có thông tin quy hoạch 1/500 đã bán hết một nửa rổ hàng", ông Duy cho hay.

Chuyên gia nhận định rủi ro với những nhà đầu tư hay đi tắt đón đầu đó là đọng vốn lâu năm trong trường hợp dự án không thành hình hoặc không được phê duyệt quy hoạch.

Ngoài ra, ông Duy cũng cho rằng nguyên nhân thị trường Bắc Giang liên tục tăng nhiệt thời gian qua đến từ diễn biến sôi động của phân khúc đất đấu giá. Sức hút của phân khúc này đến từ tính pháp lý cụ thể, khuôn tiền ở mức hợp lý nhiều người có thể tiếp cận được.

Chuyên gia cho hay khoảng 5 năm trước hệ số trúng trong các phiên đấu giá khoảng 1,1 đến 1,2 lần so với giá khởi điểm, song hiện nay tỷ lệ này vào khoảng 2,5 đến 2,7 lần. Điều này đã tạo ra xu thế "người người, nhà nhà đi mua đất đấu giá, 10 người thì có đến 6,7 người hồ hởi đi đấu giá đất từ già đến trẻ".

"Thời điểm một năm trước, nhiều khu vực ở Bắc Giang ghi nhận 3-5 phiên đấu giá đất một tuần. Ví dụ nếu có 100 lô đất đấu giá thì số lượng hồ sơ đăng ký tham gia phải hơn 1.000", ông Duy nhận định. Tuy nhiên, ông Duy cũng đưa ra lời khuyên đối với nhà đầu tư khi tham gia vào phân khúc này trong bối cảnh hiện tại, độc giả có thể tham gia mua vé tại đây để xem lại chương trình.

Ông Đỗ Quý Duy trong buổi chia sẻ trực tuyến trên eBox. Ảnh:Vhome

Ông Đỗ Quý Duy trong buổi chia sẻ trực tuyến trên eBox. Ảnh:Vhome

Về phân khúc tiềm năng, diễn giả nhận định đất ven khu công nghiệp sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường Bắc Giang trong vòng 5 năm tới. Việc tập trung nhiều khu công nghiệp cùng với làn sóng dịch chuyển FDI đã tạo ra lợi thế cạnh tranh rõ ràng của Bắc Giang so với các thị trường vùng ven khác, đưa địa phương này dần trở thành "thủ phủ công nghiệp".

Một phân khúc thu hút nhiều nhà đầu tư xuống tiền tại Bắc Giang đó là đất phân lô ở những khu vực đã có quy hoạch, hạ tầng đang dần hoàn thiện. Dòng sản phẩm này được ông Duy đánh giá có lực cầu lớn và khả năng thanh khoản tốt, nhà đầu tư không mất nhiều chi phí xây dựng.

Với từng phân khúc, ông Duy có chia sẻ gợi ý nhà đầu tư lựa chọn sản phẩm và phát triển các mô hình kinh doanh dịch vụ phù hợp với nguồn tài chính nhằm tối đa mức sinh lời và an toàn. Cũng trong chương trình eBox lần này, ông Duy đã chia sẻ cụ thể về phương pháp đánh giá giá trị thực của bất động sản trước khi đầu tư và cẩm nang chốt lời hiệu quả. Độc giả có thể mua vé tại đây để xem toàn bộ chương trình chia sẻ kinh nghiệm và phân tích của chuyên gia Vũ Quý Duy.

eBox "Tìm kiếm vùng đất vàng" do Vhome - kênh dữ liệu bất động sản được phát triển bởi báo điện tử VnExpress tổ chức nhằm mang đến cho độc giả bí quyết đầu tư thực chiến tại những thị trường tiềm năng ở khu vực phía Bắc.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm