Bất động sản

Bàn giao đất tái định cư dự án Charmparama Resort & Spa

Tính đến tháng 7, Hội đồng bồi thường TP Nha Trang đã thông qua chính sách bồi thường đối với 282 thửa và phê duyệt phương án bồi thường 143 thửa tại các khu tái định cư Tây Mương (phường Vĩnh Hòa) và Đất Lành (phường Vĩnh Thái) để thực hiện dự án Charmparama Resort & Spa (Vega City Nha Trang).

Trong thời gian này, 7 hộ dân đầu tiên đã được nhận đất tái định cư để xây dựng nhà ở, bước đầu ổn định cuộc sống mới. Hai khu tái định cư sở hữu nhiều điều kiện thuận lợi như giao thông kết nối liền mạch, cạnh khu quy hoạch đô thị trung tâm hành chính tỉnh... để người dân sinh sống và phát triển kinh tế.

Ông Trương Quí (tổ 14, Bãi Tiên, Đường Đề, phường Vĩnh Hòa), bày tỏ niềm vui khi được bàn giao lô đất mới tại khu tái định cư Đất Lành.

"Kế hoạch sắp tới của gia đình tôi là dựng nhà, rồi dần tìm cuộc sống mới. Bước đầu tính tới đó", ông nói.

Các hộ dân thuộc dự án Champarama Resprt & Spa được bàn giao lô đất mới tại khu tái định cư Đất Lành. Ảnh: ?

Các hộ dân thuộc dự án Champarama Resprt & Spa được bàn giao lô đất mới tại khu tái định cư Đất Lành. Ảnh: Ngọc Linh

Ông Nguyễn Đức Quyền (tổ 14, phường Vĩnh Hòa) được bàn giao lô đất có diện tích gần 60m2, tiếp giáp đường quy hoạch rộng 13m và đường hẻm rộng 5m.

"Tôi xin cảm ơn Trung tâm Quỹ đất TP Nha Trang đã sắp xếp và bố trí hợp tình hợp lý khu đất tái định cư. Ổn thỏa nơi an cư thì tôi mới yên tâm làm ăn để cải thiện thu nhập cho gia đình", ông Quyền cho biết.

Các hộ dân thuộc dự án Champarama Resprt & Spa nhận đất tại khu tái định cư Tây Mương. Ảnh: ?

Các hộ dân thuộc dự án Champarama Resprt & Spa nhận đất tại khu tái định cư Tây Mương. Ảnh: Ngọc Linh

Trước đó, để triển khai dự án Charmparama Resort & Spa, UBND TP Nha Trang đã thu hồi gồm 28,2 ha đất bao gồm 341 hộ trong tổng số 358 hộ thuộc phường Vĩnh Hòa. Bên cạnh hỗ trợ một phần kinh phí để giúp người dân xây nhà, chủ đầu tư dự án cũng đưa ra nhiều chính sách hỗ trợ đặc biệt giúp người dân ổn định cuộc sống như giới thiệu chính sách định hướng, đào tạo nghiệp vụ chuyên môn cho lực lượng lao động đến từ các hộ dân thuộc phạm vi ảnh hưởng của dự án, sau đó bố trí công việc phù hợp tại khu dô thị sau khi đưa vào vận hành.

Hiện nay, TP Nha Trang đẩy mạnh công tác quy hoạch, giải phóng mặt bằng, phát huy giá trị của dải đô thị trung tâm ven biển để góp phần hiện thực hóa mục tiêu đưa Khánh Hòa trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030.

Thời gian qua, nhiều chủ đầu tư lớn đã rót vốn xây dựng các dự án mới, đóng góp vào việc thay đổi diện mạo cho thành phố biển. Trong đó, Champarama Resort & Spa được kỳ vọng là một trong những dự án trọng điểm góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội địa phương, đồng hành cùng chiến lược phát triển và nâng tầm du lịch Nha Trang trong giai đoạn mới với những sản phẩm và dịch vụ du lịch đẳng cấp quốc tế.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm