Công nghệ

Apple sửa lỗi iPhone tự khôi phục ảnh đã xóa

Theo thông báo của Apple, bản cập nhật đã xử lý sự cố khiến hình ảnh xuất hiện trở lại trong thư viện Ảnh ngay cả khi đã bị xóa. Hãng cho biết đây là tình huống "hiếm gặp" liên quan đến cơ sở dữ liệu.

Bản nâng cấp iOS 17.5.1 có dung lượng 1,05 GB trên iPhone 15 Pro Max. Các máy iPad cũng được cập nhật iPadOS 17.5.1 để khắc phục lỗi tương tự.

Bản cập nhật iOS 17.5.1 khắc phục lỗi tự khôi phục ảnh. Ảnh: Tuấn Hưng

Bản cập nhật iOS 17.5.1 khắc phục lỗi tự khôi phục ảnh. Ảnh: Tuấn Hưng

Trước đó, nhiều người dùng phàn nàn tình trạng ảnh đã xóa trên iPhone, iPad bỗng dưng xuất hiện sau khi nâng cấp iOS 17.5 hoặc iPadOS 17.5. "Những bức ảnh thân mật của tôi và người yêu cũ từ 2021 bỗng có trên iCloud trong mục 'tải lên gần đây' nhưng rõ ràng tôi đã xóa từ lâu", tài khoản Reddit có tên FacePalm viết. "Tôi cũng đã xóa ảnh từ năm 2010, nhưng giờ nó tiếp tục hiển thị dưới dạng những bức ảnh mới nhất được tải lên iCloud", tài khoản Diwhy đồng tình.

Apple không xác nhận lỗi trên cho tới khi tung ra bản cập nhật mới hôm nay.

Thông thường, trên iPhone và trên iCloud, ứng dụng Ảnh thường lưu trữ mục đã xóa trong trong 30 ngày. Khoảng thời gian đệm này cho phép người dùng khôi phục nội dung xóa nhầm trước khi vĩnh viễn biến mất trên tất cả thiết bị được liên kết.

iOS 17.5 được Apple tung ra cho người dùng iPhone từ 14/5. Phiên bản này bổ sung tính năng cảnh báo thiết bị theo dõi qua Bluetooth như AirTag mà người dùng không sử hữu "đang di chuyển cùng", bất kể được ghép nối với máy chạy hệ điều hành nào. Ngoài ra, Apple cũng đưa vào một số chức năng như hình nền mới cho cộng đồng LGBT, tinh chỉnh ứng dụng tin tức và cập nhật bản vá bảo mật.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm