Phong cách sống

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được

Là "thần tiên tỷ tỷ" của làng giải trí Hoa ngữ, Lưu Diệc Phi đã thu hút nhiều sự chú ý và thành công nhờ vào ngũ quan thanh tú, vẻ đẹp tựa tiên tử. Nữ diễn viên này đã khắc sâu tên tuổi của mình qua những vai diễn đặc sắc như Vương Ngữ Yên trong Thiên long bát bộ, Tiểu Long Nữ trong Thần điêu đại hiệp, hay Triệu Linh Nhi trong Tiên kiếm kỳ hiệp truyện 1… Năm 2020, cô tiếp tục chinh phục khán giả khi đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim điện ảnh Hoa Mộc Lan, do Walt Disney Pictures sản xuất.

Trong 2 năm gần đây, Lưu Diệc Phi đã trở lại với giới phim truyền hình qua hai dự án Mộng hoa lục và Đi đến nơi có gió, nhận được sự đánh giá tích cực từ khán giả và giới chuyên môn. Năm 2023, cô hứa hẹn tiếp tục tỏa sáng trong dự án truyền hình hiện đại mang tên Câu chuyện hoa hồng.

Có thể nói, nổi bật với độ đa dạng của các vai diễn, từ tiểu thư dịu dàng đến "đả nữ" mạnh mẽ, Lưu Diệc Phi lọt vào danh sách những ngôi sao 8X nổi tiếng nhất trong làng giải trí Hoa ngữ. Thời gian gần đây cũng là lúc mà tên tuổi "thần tiên tỷ tỷ" gia tăng độ nóng, nhận được nhiều sự quan tâm trở lại. Theo trang fresherslive, Lưu Diệc Phi hiện sở hữu khối tài sản hơn 10 triệu USD.

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được- Ảnh 1.

Không chỉ nổi bật về nhan sắc, Lưu Diệc Phi còn là một trong những ngôi sao có bằng cấp đáng nể trong làng giải trí Hoa ngữ. Theo trang 163, nữ diễn viên này còn sở hữu sự thông thạo trong việc sử dụng tiếng Anh, Pháp, Nhật và Hàn Quốc. Cô từng có thời gian học tập và sinh sống tại Mỹ trước khi về Trung Quốc gây dựng sự nghiệp. Thuở niên thiếu, cô từng đỗ Học viện Điện ảnh Bắc Kinh (Trung Quốc) năm 15 tuổi và là sinh viên nhỏ tuổi nhất trong lịch sử của trường. Sau đó, cô nhận bằng Cử nhân loại xuất sắc với bài luận văn có điểm số cao nhất khóa. Ngoài ra, Lưu Diệc Phi từng thi đậu vòng 2 khoa diễn xuất tại đại học Yale (Mỹ).

Với tên tuổi và hình ảnh tạo ấn tượng tốt trong suốt nhiều năm, Lưu Diệc Phi hiện là ngôi sao được nhiều thương hiệu quốc tế gửi gắm làm đại diện hình ảnh. Cô được đánh giá là một trong những nghệ sĩ Trung Quốc có giá trị thương hiệu cao nhất giới sao Hoa ngữ hiện nay.

Đặc biệt, dù đã bước sang tuổi 36, mỹ nhân Trung Quốc vẫn chăm chỉ làm việc và nâng cao chất lượng bản thân. Cô thường xuyên xuất hiện trên các tạp chí thời trang danh tiếng như Vogue, Elle, Marie Claire và Harper's Bazaar… với nhan sắc ngày càng trưởng thành, quyến rũ và thanh lịch.

5 bí quyết đặc biệt của mỹ nhân U40 để duy trì năng lượng và ngoại hình

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được- Ảnh 2.

Trong một cuộc phỏng vấn, Lưu Diệc Phi đã chia sẻ về thói quen ngủ của mình, mô tả mình là "cô gái 10 tiếng, ngủ đến khi tự tỉnh thì thôi". Theo quan điểm y học cổ truyền Trung Quốc, giấc ngủ đóng vai trò quan trọng trong việc bổ sung khí, máu và năng lượng cho cơ thể. Đối với phụ nữ, giấc ngủ đảm bảo mang lại làn da hồng hào, năng lượng tràn đầy, và tâm trạng lạc quan.

Khoa học hiện đại cũng đã chứng minh, giấc ngủ duy trì quá trình trao đổi chất giúp bạn trẻ lâu hơn. Một nghiên cứu cho thấy, thiếu ngủ có thể làm chậm quá trình trao đổi chất của cơ thể. Ở người chỉ ngủ 4 giờ/ngày thì quá trình trao đổi chất giảm 2,6% so với người ngủ 10 giờ.

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được- Ảnh 3.

Nữ diễn viên nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giữ tinh thần lạc quan thông qua cách cô đặt tên cho chú mèo của mình là "Nhạc Nhạc". Cô cũng liên tục nhắn nhủ rằng: "Mọi người phải vui vẻ. Khi vui vẻ, bạn có thể có nhiều ý tưởng và thư giãn hơn".

Cô chia sẻ niềm tin rằng một ngày tràn đầy năng lượng bắt nguồn từ sự vui vẻ, và hãy tận hưởng cuộc sống vui vẻ mà chúng ta xứng đáng có.

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được- Ảnh 4.

Là người nổi tiếng trong giới showbiz nhưng Lưu Diệc Phi đặt ra một hướng sống khác biệt. Cô từ chối nhiều hoạt động giải trí, không tham gia chương trình truyền hình trực tiếp, giảm thiểu sử dụng điện thoại di động, không đóng phim dày đặc và duy trì sự tập trung vào sự phát triển cá nhân.

Không ngừng đọc sách và đầu tư vào việc trau dồi tư duy, cô đề cao vai trò của sự yêu thương và trân trọng chính bản thân. Với nữ diễn viên, việc đọc sách 3 giờ mỗi ngày không chỉ là một hành động, mà còn là một phương pháp để thay đổi tâm trạng và làm thay đổi cả khung cảnh xung quanh, khiến mọi thứ cuốn đi theo làn gió thư giãn.

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được- Ảnh 5.

Ít ai biết rằng, Lưu Diệc Phi là người nổi tiếng yêu thương động vật. Cô từng nhận nuôi hơn 50 chú chó và mèo hoang, đưa chúng đi chữa bệnh, tiêm phòng, tìm chủ mới, mang đến một tổ ấm yêu thương cho những loài động vật nhỏ. Hiện nay, ở biệt thự riêng, số lượng chó mèo thay đổi theo thời điểm.

Cô xem việc chăm sóc thú cưng giúp giải toả căng thẳng. Cô cảm thấy thoải mái, nhẹ nhõm khi ở bên bầy mèo, nhớ chúng khi công tác xa nhà. Nữ diễn viên coi đây là hành động để giữ lòng chân thành và thiện chí đối với thế giới, giúp người ta tránh được những mâu thuẫn nội tâm, không bị ép buộc bởi những thứ không thích, mà chỉ tập trung vào niềm vui và sự hài lòng.

Áp dụng liên tục 5 điều này, Lưu Diệc Phi dù sắp 40 tuổi vẫn xứng danh “thần tiên tỷ tỷ”: 20 năm chưa ai thay thế được- Ảnh 6.

Nổi tiếng quá nhanh, Lưu Diệc Phi đã trải qua những thời kỳ khó khăn khi phải đối mặt với sự phán xét, nghi ngờ từ cộng đồng mạng. Trước những tình huống tiêu cực này, cô chọn giữ im lặng và tự nhắc nhở bản thân: "Đừng tranh luận, đừng dùng logic và ý tưởng của người khác để trừng phạt mình."

Hành động này là một cách giúp cô giữ được tâm trạng và tinh thần trong bất kỳ tình cảnh khó khăn nào. Cô khuyến khích người khác hãy cho phép mọi thứ xảy ra mà không bị ảnh hưởng bởi ý kiến và đánh giá bên ngoài, từ đó tạo ra sự tự do và bình an trong tâm trạng.

(Tổng hợp)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm