Công nghệ

Anker thu hồi pin dự phòng vì nguy cơ cháy nổ

Anker, thương hiệu sản xuất phụ kiện điện thoại và máy tính có trụ sở tại Thâm Quyến, thông báo thu hồi ba mẫu pin gồm Power Bank, 334 MagGo Battery (PowerCore 10K) và MagGo Power Bank. Tất cả đều gặp lỗi sản xuất, có thể khiến pin lithium-ion gặp tình trạng quá nhiệt, làm tan chảy linh kiện nhựa bên trong.

Các mẫu bị ảnh hưởng thuộc lô sản xuất từ 3/1 đến 17/9. Dù chưa có trường hợp tai nạn nào được ghi nhận, công ty vẫn quyết định thu hồi "vì cẩn trọng".

Ba mẫu sạc dự phòng bị thu hồi của Anker, từ trái sang gồm Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), Anker MagGo Power Bank và Anker Power Bank. Ảnh: Anker

Ba mẫu sạc dự phòng bị thu hồi, từ trái sang gồm Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), MagGo Power Bank và Power Bank. Ảnh: Anker

Các mẫu pin trong danh sách thu hồi hiện cũng được bán tại Việt Nam. Trong đó, mẫu Anker 334 MagGo Battery (PowerCore 10K), tên mã A1642, dung lượng 10.000 mAh, có giá một triệu đồng; Power Bank, tên mã A1647, dung lượng 20.000 mAh, giá 1,38 triệu đồng; và MagGo Power Bank, tên mã A1652, dung lượng 10.000 mAh, giá 1,4 triệu đồng. Người dùng có thể kiểm tra bằng cách nhìn vào đáy pin sạc để tìm mã số và so sánh.

Theo PhoneArena, nếu sở hữu một trong các mẫu pin kể trên, người dùng nên cất giữ ở nơi an toàn và trả lại thông qua website do hãng cung cấp, không vứt pin dự phòng vào thùng rác hoặc thùng tái chế.

Anker cho biết vấn đề bắt nguồn từ việc thay đổi nhà cung cấp mới và đang tiến hành rà soát kỹ lưỡng để đảm bảo tình huống tương tự không xảy ra. "Chúng tôi chân thành xin lỗi vì bất kỳ sự bất tiện và sự lo lắng nào có thể gây ra cho khách hàng", công ty nói.

Anker là công ty điện tử Trung Quốc thuộc sở hữu của Anker Innovations, do cựu kỹ sư Google Steven Yang thành lập năm 2011. Sản phẩm của công ty gồm thiết bị sạc, sạc dự phòng, cáp sạc và cổng sạc, cũng như thiết bị gia dụng thông minh, máy chiếu video cầm tay, tai nghe Bluetooth và loa. Năm 2016, công ty từng phải thu hồi một loạt cáp sạc USB-C do lỗi sản xuất, gây hỏng thiết bị được kết nối.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm