Kỹ năng sống

Ăn không quá 34.000 mỗi ngày, không mua quần áo, đồ đạc, người phụ nữ "tậu" 3 ngôi nhà tiền tỷ sau 15 năm

Saki Tamogami (37 tuổi) tiết lộ, mỗi ngày cô chỉ tiêu 200 yên (khoảng 34 nghìn đồng) cho đồ ăn. Ngay từ khi 19 tuổi, Tamogami đặt mục tiêu sở hữu ba ngôi nhà trước khi 34 tuổi. Cô cho biết, bản thân cảm thấy thoải mái và an toàn khi tiết kiệm tiền. Đồng thời, cô cũng cảm nhận được niềm vui khi thấy số tiền tiết kiệm của mình tăng dần.

Ăn không quá 34.000 mỗi ngày, không mua quần áo, đồ đạc, người phụ nữ

Saki Tamogami

Sau khi tốt nghiệp đại học, cô làm việc cho một công ty môi giới bất động sản và chi tiêu rất cẩn thận với những đồng lương của mình.

Để giảm thiểu chi phí, cô tự chuẩn bị mọi bữa ăn với những món đơn giản như bánh mì nướng, mì udon ăn kèm củ cải muối ... với chi phí mỗi bữa không quá 50 yên (khoảng 8,500 đồng). Thỉnh thoảng, cô sẽ cải thiện bằng cách thêm một chút mứt trên bánh mì hoặc một miếng cá hồi với cơm nhưng hiếm khi vượt mức 200 yên mỗi ngày.

Thậm chí, cô còn không mua bát mà ăn trực tiếp trong nồi để tiết kiệm tiền. Trong nhiều năm liền, cô gái luôn trung thành với phương châm: "Không mua bất cứ gì nếu không được giảm giá."

Từ năm 19 tuổi, cô gái đã ngừng mua quần áo. Thay vào đó, cô xin quần áo từ người thân và đồ đạc khác cũng được gom từ đống rác. Cô chưa từng nhuộm hay uốn tóc, chính vì vậy, cô có thể bán nó với giá 3100 yên (khoảng 530.000 đồng) khi đủ dài để trang trải phí sinh hoạt trong nửa tháng.

Ăn không quá 34.000 mỗi ngày, không mua quần áo, đồ đạc, người phụ nữ

3 ngôi nhà của cô gái

Nhờ kiên trì tiết kiệm, cô đã mua được căn nhà đầu tiên của mình ở Saitama thuộc vùng Kanto, phía bắc Tokyo, với giá 10 triệu yên (khoảng 1,7 tỷ đồng) khi mới 27 tuổi. Cô đã dùng tiền cho thuê nhà để trả tiền thế chấp, giúp cô có thể mua căn nhà thứ hai với giá 18 triệu yên (khoảng 3 tỷ đồng) hai năm sau đó.

Vào năm 2019, cô đã đạt được mục tiêu sở hữu ngôi nhà thứ ba với số tiền 37 triệu yên (khoảng 6,3 tỷ đồng).

Tamogami cho biết động lực để cô sống cuộc sống tiết kiệm như vậy xuất phát từ mong muốn cứu hộ những chú mèo hoang. Chúng đã trở thành niềm an ủi của cô trong những lúc khó khăn.

Cô đã thực hiện được ước mơ của mình và mở một quán cà phê mèo với tên Cafe Yuunagi ở tầng trệt ngôi nhà thứ ba của mình. Đây cũng trở thành nơi trú ẩn và hỗ trợ cho nhiều chú mèo hoang. Quán cà phê thu hút những người yêu mèo và thu nhập từ đó có thể giúp Tamogami chăm sóc chúng với số lượng lớn hơn.

Mặc dù đã đạt được mục tiêu của mình nhưng Tamogami vẫn tiếp tục sống đạm bạc và dự định dùng thu nhập từ tiền thuê nhà cùng tiền lương để tiếp tục mua nhà.

Nguồn: scmp

Cùng chuyên mục

Đọc thêm