Bất động sản

An Gia đặt mục tiêu lãi ròng 250 tỷ, phát hành tăng vốn lên 1.938 tỷ trong năm 2024

CTCP Đầu tư và Phát triển Bất động sản An Gia (Mã: AGG) vừa công bố kế hoạch kinh doanh năm 2024, dự kiến được trình cổ đông thông qua tại kỳ họp ĐHĐCĐ thường niên năm 2024 diễn ra vào ngày 14/5 tới đây.

Trong thông điệp gửi đến cổ đông, Chủ tịch HĐQT Nguyễn Bá Sángvđánh giá năm 2023 thị trường bất động sản Việt Nam bước vào giai đoạn khó khăn do vấn đề pháp lý chưa được tháo gỡ và việc tiếp cận nguồn vốn bị hạn chế. Các doanh nghiệp bất động sản phải đối mặt với không ít thách thức, bao gồm cả An Gia.

Kết quả trong năm công ty đạt gần 3.900 tỷ đồng doanh thu và 175 tỷ đồng lãi ròng, lần lượt vượt 30% và vượt 75% kế hoạch. Nguồn thu trong năm chủ yếu đến từ bàn giao khu phức hợp Westgate (huyện Bình Chánh, TP HCM) với quy mô hơn 2.000 sản phẩm.

“Bước sang năm 2024, An Gia dịch chuyển chiến lược quản trị, kinh doanh từ thận trọng và ứng phó sang chủ động và thích ứng để bứt phá trong bối cảnh cán cân năng lực giữa các doanh nghiệp trong ngành có sự thay đổi. Đồng thời, duy trì trạng thái sẵn sàng để thích ứng thành công với mọi biến động bất lợi của thị trường”, Chủ tịch An Gia cho hay.

Công ty đặt mục tiêu doanh thu 1.600 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế cổ đông công ty mẹ 250 tỷ đồng, giảm 59% về doanh thu nhưng tăng 43% về lợi nhuận so với kết quả đạt được trong năm 2023.vHĐQT cho biết kế hoạch này đến từ bàn giao các sản phẩm còn lại tại các dự án Westgate (Bình Chánh, TP HCM) và The Standard (Bình Dương).

 

Bên cạnh đó, công ty có kế hoạch ra mắt dự án căn hộ The Gió Riverside (Bình Dương) trong năm nay. Dự án này có tổng mức đầu tư gần 6.000 tỷ đồng, có thể cung cấp ra thị trường khoảng 3.000 căn hộ. Hiện dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt quy hoạch, tiếp tục hoàn chỉnh các vấn đề pháp lý khác để sẵn sàng triển khai xây dựng trong năm.

Ngoài ra, công ty đang thực hiện pháp lý cho hai dự án The Lá Village và BC 3.2 tại Bình Chánh, TP HCM với diện tích lần lượt là 27 ha và 3,2 ha.

“Công ty vẫn kiên định với phân khúc bất động sản vừa túi tiền. Đây là phân khúc luôn có tỷ lệ hấp thụ tốt bất chấp các biến động của thị trường. Quan điểm của An Gia là không chạy theo thị trường, không mua quỹ đất hay mua dự án bằng mọi giá. Công ty sẽ có những phân tích kỹ càng về khu đất, để làm sao khi đưa ra thị trường, giá thành sản phẩm phù hợp với túi tiền của đa số người mua”, đại diện An Gia nói.

Vị trí phát triển dự án The Gió Riverside của An Gia. (Nguồn: thegioriverside.vn).

Phát hành tăng vốn lên 1.938 tỷ đồng

Ngoài kế hoạch mở rộng quỹ đất, An Gia đặt mục tiêu tăng vốn trong năm nay từ 1.251 tỷ đồng lên 1.938 tỷ thông qua các phương án phát hành cổ phiếu mới.

Cụ thể, công ty dự kiến phát hành cổ phiếu ưu đãi cho người lao động (ESOP) với tỷ lệ 4,9% số lượng cổ phiếu lưu hành. Giá phát hành không thấp hơn 10.000 đồng/cổ phiếu, cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm. Đối tượng tham gia là các thành viên trong HĐQT, ban điều hành, người lao động có thành tích xuất sắc, có nhiều đóng góp cho sự phát triển của công ty.

Bên cạnh đó, An Gia lên kế hoạch phát hành cổ phiếu trả cổ tức cho cổ đông với tỷ lệ 25% số lượng cổ phiếu đang lưu hành. Thời gian phát hành dự kiến trong năm nay, sau khi được UBCKNN chấp thuận.

Cuối cùng, An Gia muốn phát hành riêng lẻ cho nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp với tỷ lệ khoảng 25% lượng cổ phiếu đang lưu hành. Giá phát hành dự kiến không thấp hơn 12.000 đồng/cổ phiếu. Cổ phiếu bị hạn chế chuyển nhượng trong một năm.

 

Cùng chuyên mục

Đọc thêm