Kỹ năng sống

7 lý do khiến hẹn hò online thất bại

Với kinh nghiệm 20 năm hỗ trợ khách hàng, bà đã chỉ ra một số lỗi cơ bản và cách khắc phục chúng.

Hồ sơ chưa phản ánh con người thật

Đôi khi, bạn tự nâng bản thân quá mức hoặc đưa ra những gì mà bạn nghĩ người khác muốn thấy. Bạn cố gắng trở nên dễ thương hoặc lịch lãm. Điều đó không bao giờ hiệu quả.

Chuyên gia cho rằng việc đảm bảo hồ sơ phản ánh chính xác bản thân là rất quan trọng. Nó bao gồm mục tiêu cuộc sống, giá trị và những điều quan trọng nhất với bạn. Khi đó, bạn sẽ bắt đầu thu hút người phù hợp hơn và họ sẽ đánh giá cao bạn.

Ảnh chưa tốt

Amy Schoen đã được khách hàng cho xem qua rất nhiều ảnh trên ứng dụng hẹn hò và bà tự hỏi: "Bạn đã nghĩ gì khi đăng ảnh như thế?". Đôi khi đó là những bức ảnh họ trong chiếc quần short rộng hoặc tự chụp trong phòng tắm.

Chuyên gia đã khuyên khách hàng đặc biệt chú ý về mặt hình ảnh. Bạn có thể đầu tư nhiếp ảnh gia để cho mình những bức ảnh tốt, gây ấn tượng và sự khác biệt.

Không dành công sức để trình bày bản thân

Đó là những hồ sơ có rất ít nội dung. Nếu bạn không có đủ thông tin, rất khó để người khác hiểu bạn là ai. Bạn có thể điền vào thông tin cơ bản nhưng chưa đi sâu vào những điều đặc biệt về bạn và ai là người phù hợp với bạn. Thậm chí, có người còn không điền vào tình trạng mối quan hệ, nghề nghiệp.

"Làm sao họ có thể thấy bạn phù hợp nếu bạn không nói về bản thân mình?", Amy Schoen nhận xét.

Ngôn ngữ đòi hỏi hoặc gây phản cảm

Chuyên gia lý giải "ngôn ngữ đòi hỏi" là cách bạn mô tả đối phương phải làm điều này, điều kia cho mình trên dòng mô tả. Bạn trai (gái) không thích bị buộc thực hiện điều họ không muốn.

Vì vậy, bạn nên chú ý đến cách bạn diễn đạt. Hãy chắc chắn rằng nó mang tính tích cực và giống lời đề nghị hơn là yêu cầu cứng nhắc. Nhờ đó, bạn sẽ trở nên linh hoạt và cởi mở hơn.

Không chủ động

Ở điều kiện lý tưởng, người phù hợp sẽ liên lạc với bạn. Nhưng Amy Schoen cho rằng các cô gái không nên quá nghiêm túc và nên cho phép mình trở thành người chọn lựa. Đàn ông cũng sẽ thấy vui vẻ và thực sự đánh giá cao người chủ động nhắn tin với họ.

Đồng thời, tâm lý bị động cũng được liệt kê như nguyên do lớn khiến hẹn hò online kém hiệu quả.

Khoảng cách giữa các tin nhắn quá lâu

Thời gian vốn rất quan trọng. Nếu bạn cho đối phương đợi vài ngày mới phản hồi thì họ có thể quan tâm đến người khác phản hồi nhanh hơn. Bạn có thể đã bỏ lỡ cơ hội phát triển một mối quan hệ lâu dài.

Sự tương tác và phản hồi kịp thời sẽ giúp cuộc trò chuyện hứng thú hơn. Đồng thời, bạn cũng sẽ có cơ hội tốt hơn để chuyển mối quan hệ sang giai đoạn tiếp theo, thường là cuộc gọi điện thoại hoặc video.

Không vượt qua được giai đoạn nhắn tin

Nhiều khách hàng của Amy Schoen chỉ nhắn tin qua lại mà không bao giờ ra ngoài hẹn hò. Và với phụ nữ, họ càng mong đối phương mời hẹn hò.

Bạn nên nhớ không tìm kiếm người chỉ nhắn tin mà phải thiết lập thời gian và sự đầu tư gặp trực tiếp. Nếu điều đó không xảy ra, bạn phải chuyển sang đối tương khác phù hợp và sẵn lòng hơn.

(Theo Yourtango)

Cùng chuyên mục

Đọc thêm