Kỹ năng sống

5 nguyên nhân khiến phái mạnh mất “khả năng làm chủ”: Tim mạch, tiểu đường tưởng xa xôi hóa ra cũng góp mặt

Rối loạn cương dương là một trong những vấn đề “khó nói" ở nam giới. Tình trạng này khiến nam giới cảm thấy tự ti, mặc cảm trước người bạn tình của mình và gây ảnh hưởng đến đời sống và chất lượng  hạnh phúc và hôn nhân gia đình.

Mặc dù rối loạn cương dương phổ biến hơn ở nam giới trong độ tuổi 40-60, nhưng nam giới ở độ tuổi 20 vẫn rất có thể mắc phải căn bệnh này.

Điều đáng nói là rối loạn cương dương thường do các vấn đề như bệnh tim mạch, tăng huyết áp, đái tháo đường và các tình trạng sức khỏe nghiêm trọng tiềm ẩn khác gây ra.

Dưới đây là những nguyên nhân phổ biến hàng đầu gây ra tình trạng này:

5 nguyên nhân khiến phái mạnh mất khả năng làm chủ: Tim mạch, tiểu đường tưởng xa xôi hóa ra cũng góp mặt - Ảnh 1.

1. Vấn đề về tim mạch

Rối loạn cương dương và bệnh tim có mối liên hệ với nhau. Bệnh mạch vành làm giảm lưu lượng máu đến tim và cũng ảnh hưởng đến các mạch máu của nam giới. Vấn đề này sẽ xảy ra khi lượng máu lưu thông không tốt.

Tăng huyết áp làm hỏng thành động mạch làm cho thành động mạch bị thu hẹp và hạn chế lưu lượng máu, ảnh hưởng đến khả năng làm chủ của phái mạnh.

2. Testosterone thấp

Testosterone đóng một vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh ham muốn. Sự suy giảm testosterone có thể khiến một người đàn ông mất hứng thú với “chuyện chăn gối” đồng thời ảnh hưởng đến khả năng duy trì bản lĩnh.

3. Thừa cân hoặc béo phì

Rối loạn cương dương diễn ra phổ biến hơn ở những người mắc bệnh tim mạch, một loại bệnh phổ biến ở những người thừa cân hoặc béo phì.

Trong một nghiên cứu ở Ý, những người đàn ông thừa cân và béo phì giảm trung bình 15kg trong vòng hai năm thì khả năng chuyện chăn gối cũng sẽ được cải thiện.

4. Bệnh đái tháo đường

Bệnh đái tháo đường có thể làm hỏng mạch máu và ảnh hưởng đến lưu lượng máu, khiến cơ thể khó cung cấp máu cho “cậu nhỏ”. Nó cũng có thể ảnh hưởng đến các dây thần kinh trong và xung quanh, ảnh hưởng đến cảm giác khi “xung trận".

5. Đồ uống có cồn

Sử dungj đồ uống có cồn trong thời gian dài sẽ gây tổn hại đến các xung thần kinh giữa tuyến yên của não và cơ quan sinh dục, giảm khả năng làm chủ của quý ông.

Trong một nghiên cứu năm 2007, các nhà nghiên cứu phát hiện ra rằng nam giới mắc hội chứng nghiện rượu có tỷ lệ rối loạn chức năng tình dục cao. Trong số 100 nam giới tham gia nghiên cứu, 72% mắc một hoặc một số dạng rối loạn khả năng “giường chiếu", trong đó rối loạn cương dương là một trong những dạng phổ biến nhất.

5 nguyên nhân khiến phái mạnh mất khả năng làm chủ: Tim mạch, tiểu đường tưởng xa xôi hóa ra cũng góp mặt - Ảnh 2.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm