Công nghệ

5 cuộc đua song mã trong Chung kết Tech Awards 2022

Vòng Chung kết của chương trình bình chọn Sản phẩm Công nghệ Xuất sắc - Tech Awards 2022 bắt đầu từ ngày 9/12 và sẽ kết thúc vào 31/12. Chỉ sau hai tuần, số lượt bình chọn đã tăng lên hơn 60.000, vượt các kỳ Tech Awards những năm trước.

Trong 17 hạng mục, có một số hạng mục diễn ra sôi động hơn nhờ cuộc đua song mã giữa hai thương hiệu dẫn đầu, với lượng bình chọn ngang nhau khiến vị trí số một liên tục hoán đổi.

Ở hạng mục Laptop xuất sắc, hai cái tên Asus Zenbook 17 Fold OLED màn hình gập độc đáo và LG Gram 17 2022 siêu mỏng nhẹ đang cạnh tranh từng lượt bình chọn. Riêng số vote ở dành cho hai sản phẩm này đã đạt hơn 12.000.

Trong khi đó, Thương hiệu Máy lọc nước xuất sắc chứng kiến cuộc rượt đuổi của hai thương hiệu Việt là Sunhouse và Karofi. Nhu cầu sử dụng máy lọc nước ngày càng cao tại các hộ gia đình và văn phòng, nên hạng mục này thu hút sự quan tâm lớn của độc giả.

Nền tảng smarthome Việt xuất sắc là sự so kè của hai tên tuổi mới là Hunonic và Vconnex. Cả hai đều đã thu hút hàng nghìn lượt bình chọn, nhưng chênh lệch nhau chỉ vài chục vote, khiến thứ hạng trở nên khó đoán.

Hai hạng mục hoàn toàn mới tại Tech Awards 2022 cũng đang diễn ra sôi động. Trong đó, Nền tảng giải trí Việt xuất sắc là cuộc đua giữa FPT Play và VieOn. Còn Ứng dụng giao hàng xuất sắc nổi lên hai cái tên Giao Hàng Nhanh và Giao hàng Tiết kiệm.

Thương hiệu đang có số lượt bình chọn cao nhất sau hai tuần thuộc về Samsung thay vì Asus như ở tuần đầu tiên. Công ty Hàn Quốc không xuất hiện trong các cuộc đua song mã do dẫn đầu nhưng bỏ xa các đối thủ ở hai hạng mục Thương hiệu Tủ lạnh xuất sắcThương hiệu Máy giặt xuất sắc. Đứng thứ hai trong cả hai hạng mục này là Aqua.

Một số sản phẩm trong hạng mục Điện thoại xuất sắc.

Một số sản phẩm trong hạng mục Điện thoại xuất sắc.

Trong vòng Chung kết, điểm chung cuộc cho từng sản phẩm và thương hiệu dựa trên 40% đánh giá từ độc giả và 60% điểm từ Ban giám khảo. Không chỉ chọn sản phẩm, thương hiệu tốt nhất, độc giả cần sắp xếp thứ hạng trong từng hạng mục. Trong khi đó, ban giám khảo chấm điểm chi tiết dựa trên bộ tiêu chí riêng.

Thời gian bình chọn cho vòng Chung kết sẽ kết thúc vào 12h ngày 31/12. Độc giả chọn chính xác kết quả chung cuộc của một trong 17 hạng mục và dự đoán gần đúng nhất số người cùng đáp án sẽ có cơ hội nhận giải thưởng, cao nhất là điện thoại iPhone 14 Plus.

Tham gia bình chọn Tech Awards 2022

Tech Awards được VnExpress Số Hóa tổ chức thường niên từ 2012. Lễ trao giải Tech Awards 2022 dự kiến diễn ra ngày 6/1/2023 tại TP HCM.

Song song với lễ trao giải là hội thảo Tech Summit 2023 với hai phiên diễn đàn Thành phố thông minh và Xu hướng công nghệ 2023. Trong đó, diễn đàn Thành phố thông minh là nơi các nhà lãnh đạo và chuyên gia công nghệ bàn về việc thúc đẩy thành phố thông minh tại Việt Nam, với các vấn đề liên quan đến chính phủ số, kinh tế số, xã hội số, công dân số và các xu hướng, công nghệ kết nối.

Giải thưởng dành cho độc giả trong Tech Awards 2022 do FPT Shop, Casper và Logitech tài trợ.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm