Doanh nghiệp

3 yếu tố quan trọng khi mua bảo hiểm

Hầu hết khách hàng thường không để ý hoặc không hiểu rõ hết nội dung hợp đồng bảo hiểm. Khi tư vấn sản phẩm, đại lý bảo hiểm luôn đưa ra những lợi ích hấp dẫn, ít đề cập đến rủi ro nên người mua phải cẩn trọng trước khi đặt bút ký hợp đồng. Dưới đây là ba yếu tố quan trọng trước khi khách hàng quyết định lựa chọn sản phẩm.

Khách hàng cần đọc và hiểu rõ nội dung hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Forage

Khách hàng cần đọc và hiểu rõ nội dung hợp đồng bảo hiểm. Ảnh: Forage

Tìm hiểu các quyền lợi, điều khoản loại trừ

Khách hàng có thể yêu cầu tư vấn viên đánh dấu, giải thích các câu từ quan trọng, cần nhớ được ghi trong hợp đồng. Vì bảo hiểm là sản phẩm mua trước, hưởng quyền lợi sau nên khách hàng cần nắm rõ các thông tin về quyền lợi, giấy tờ cần cung cấp nếu không may rủi ro xảy ra, từ đó có sự chủ động yêu cầu bồi thường.

Bên cạnh đó, bảo hiểm cũng có cả điều khoản loại trừ, nếu rủi ro không may rơi vào vào các trường hợp này, công ty bảo hiểm có quyền từ chối yêu cầu bồi thường. Do đó, trước khi đặt bút ký hợp đồng bảo hiểm, người tham gia cần nắm được về điều khoản loại trừ.

Hiện nay, các công ty bảo hiểm đều có các kênh chăm sóc, giải đáp thắc mắc của khách hàng, khách hàng có thể liên hệ để được tư vấn kỹ hơn trước khi đưa ra quyết định ký kết.

Tuân thủ các nghĩa vụ trong hợp đồng

Để đảm bảo được hưởng quyền lợi tối đa, khách hàng cần phối hợp cùng công ty bảo hiểm để hoàn thiện hồ sơ yêu cầu bồi thường. Ví dụ, đối với bảo hiểm vật chất xe, khi xảy ra tai nạn, khách hàng cần thông báo ngay với công ty bảo hiểm và làm theo hướng dẫn để không bị giảm trừ bồi thường. Hay với bảo hiểm sức khoẻ, trước khi sử dụng dịch vụ, cần gọi phía công ty bảo hiểm để được hướng dẫn thu thập hồ sơ từ khi bắt đầu quá trình điều trị.

Lựa chọn công ty bảo hiểm uy tín

Theo Bộ Tài chính, hiện có 32 doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đang hoạt động trên thị trường. Lựa chọn thương hiệu bảo hiểm uy tín là điều quan trọng nhất khi mua bảo hiểm cho con người hay tài sản. Thông tin tư vấn minh bạch, rõ ràng trước khi khách hàng đặt bút ký kết thể hiện sự uy tín của thương hiệu đó.

Là chân sút trẻ có nhiều thành công của CLB Hà Nội, Bùi Hoàng Việt Anh từng đối mặt với nhiều nguy cơ bị chấn thương trong quá trình thi đấu và tập luyện. Anh nhận thấy, rủi ro tiềm ẩn trong mọi ngành nghề, không chỉ riêng nghề cầu thủ nên chọn bảo hiểm làm giải pháp chủ động chuyển giao rủi ro. "Lựa chọn loại hình bảo hiểm phù hợp là giải pháp tân tiến, hợp thời giúp bảo vệ con người và tài sản trước những rủi ro, biến cố bất ngờ trong cuộc sống", Việt Anh chia sẻ.

Danh thủ cũng chia sẻ thêm, trước khi đặt bút ký kết các hợp đồng bảo hiểm, mỗi cá nhân phải trang bị đầy đủ kiến thức để trở thành khách hàng thông thái, chủ động yêu cầu nhà bảo hiểm bồi thường khi xảy ra tổn thất và bản thân cần tuân thủ các trách nhiệm đã ghi rõ trong hợp đồng.

"Tôi hiểu biết nhiều hơn về bảo hiểm nhờ cách tư vấn thông minh và có kinh nghiệm của các chuyên viên bảo hiểm BSH. Trước đó, các đồng nghiệp của tôi trong CLB Hà Nội được BSH bảo hiểm sức khỏe theo chương trình đặc biệt, quyền lợi được thiết kế riêng dành cho các cầu thủ chơi bóng chuyên nghiệp. Tôi tin tưởng và lựa chọn BSH là thương hiệu bảo hiểm đồng hành", Việt Anh nói.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm