Công nghệ

20 lãnh đạo công nghệ trẻ bắt đầu tham gia phỏng vấn

Trong vòng này, Ban giám khảo sẽ đánh giá 20 ứng viên dựa trên các tiêu chí của chương trình, tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm, dự án họ tham gia phát triển, thành tích đạt được, mức độ đóng góp về mặt công nghệ, và nhất là khả năng lãnh đạo, tầm nhìn, chiến lược phát triển của cá nhân và cho công ty.

Trong số 20 hồ sơ vào vòng Phỏng vấn, có 7 ứng viên thuộc thế hệ 9x và có một ứng viên nữ. Các ứng viên đều có thành tích nhất định trong các lĩnh vực khác nhau, như xuất khẩu phần mềm, chuyển đổi số, thương mại điện tử, AI, fintech, blockchain...

Buổi phỏng vấn Top 20 diễn ra tại Microspace Building, River Mark Villa, quận 2, TP HCM.

Buổi phỏng vấn Top 20 diễn ra tại Microspace Building, River Mark Villa, quận 2, TP HCM.

Theo hội đồng ban giám khảo, tỷ lệ ứng viên năm nay phản ánh đúng xu hướng của ngành công nghệ. Thị trường blockchain đã có một năm bùng nổ, thu hút sự chú ý của nhiều tài năng trẻ. Trong khi đó các lĩnh vực chuyển đổi số, fintech và AI nở rộ với nhiều sản phẩm đã được ứng dụng trong đời sống và đóng góp cho cộng đồng.

Đánh giá về chất lượng ứng viên năm nay, ông Vũ Anh Tú - CTO tập đoàn FPT, một trong 7 giám khảo - cho rằng: "Các bạn thí sinh đến từ nhiều lĩnh vực khác nhau và hoạt động trong các công ty đa dạng về quy mô, từ startup đến tập đoàn lớn toàn cầu. Điểm sáng là rất nhiều bạn đang tham gia phát triển những công nghệ mới như AI, blockchain... vào những lĩnh vực phát triển mạnh hiện nay như metaverse, Fintech, GameFi... Họ đều đã tạo dựng được những sản phẩm riêng. Trong đó, nhiều sản phẩm đã có chỗ đứng vững chắc trên thị trường, có quy mô doanh thu hàng trăm tỷ đồng".

Ông Tú nhắn nhủ các ứng viên hãy coi buổi phỏng vấn là dịp gặp gỡ giữa những người cùng đam mê công nghệ. Buổi trao đổi có thể sẽ gợi mở những ý tưởng mới cho công việc và sản phẩm.

Trong khi đó, giám khảo Huy Nguyễn, Phó chủ tịch Hiệp hội Blockchain Việt Nam, đặc biệt lưu ý các ứng viên hãy tự tin nhưng không tự cao. "Các bạn hãy đi thẳng vào vấn đề và thể hiện đúng tư chất của người lãnh đạo, nếu làm được thì phải nói được cái mình đã làm cho mọi người thấy, nhưng cũng đừng nói những gì quá xa vời khi mình chưa đạt được", ông lưu ý.

Dựa trên 70% điểm phỏng vấn từ Ban giám khảo, cùng 30% điểm bình chọn của độc giả, 10 lãnh đạo công nghệ có số điểm cao nhất sẽ được vinh danh trong sự kiện CTO Summit giữa tháng 6.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm