Doanh nghiệp

10 năm JNKA và Dược Hậu Giang hợp tác phòng ngừa đột quỵ

Nattokinase, enzym được chiết xuất từ món Natto truyền thống của Nhật, từ lâu đã được biết đến với tác dụng ngăn ngừa cục máu đông, được sử dụng trong hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến tổn thương mạch máu như: tim mạch, huyết áp cao, đột quỵ, đau thắt ngực, huyết khối tĩnh mạch sâu (DVT), xơ vữa động mạch, giãn tĩnh mạch...

Để "bảo hộ" giá trị của nattokinase, Hiệp hội Nattokinase Nhật Bản (JNKA) đã ra đời. Bất cứ sản phẩm nào có thành phần là nattokinase đều phải trải qua sự kiểm định khắt khe của JNKA về quá trình lên men natto, hàm lượng nattokinase, tính an toàn của sản phẩm. JNKA còn có các tiêu chuẩn cao về quy trình, dây chuyền sản xuất, đội ngũ kỹ thuật và sẽ tái kiểm định sản phẩm hằng năm. Nếu không đạt bất cứ tiêu chuẩn nào, sản phẩm có chứa nattokinase sẽ không được công nhận tính an toàn cho người tiêu dùng.

Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là công ty duy nhất bắt tay với JNKA để tạo ra sản phẩm phòng ngừa đột quỵ. Ảnh Dược Hậu Giang

Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang là công ty duy nhất "bắt tay" với JNKA để tạo ra sản phẩm phòng ngừa đột quỵ. Ảnh Dược Hậu Giang

Từ năm 2003 đến nay, JNKA mới kết nạp 102 công ty thành viên, trong đó chỉ có 36 công ty nước ngoài. Tại Việt Nam, Dược Hậu Giang, với tuổi đời gần 50 năm cùng hàng ngàn sản phẩm dược liệu được người tiêu dùng lựa chọn, là công ty duy nhất hợp tác với JNKA để tạo nên sản phẩm phòng ngừa đột quỵ, chống đông máu có thành phần chính là nattokinase.

Năm 2011, Dược Hậu Giang chính thức tung ra thị trường NattoEnzym, sản phẩm hỗ trợ chống đột quỵ với hàm lượng nattokinase 670FU nattokinase/viên. Trên bao bì sản phẩm có dấu mộc bảo chứng chất lượng từ JNKA. Để vượt qua được các vòng kiểm định nghiêm ngặt, chặt chẽ của JNKA, Dược Hậu Giang đã nhập khẩu trực tiếp và độc quyền nattokinase 100% tự nhiên từ phòng thí nghiệm Khoa học Sinh học Nhật Bản (JBSL). Đây là công ty đầu tiên và duy nhất phân lập thành công nattokinase và đã được cấp bằng sáng chế.

Tiếp đó, NattoEnzym phải vượt qua các tiêu chuẩn khắt khe từ JNKA về quá trình lên men natto, hàm lượng FU (số sợi tơ huyết tan ra do nattokinse), độ an toàn, các quy định về dây chuyển sản xuất, nhân công... Vì nattokinase đích thực không thể tìm thấy trong các thực phẩm từ đậu nành bình thường ngoài natto được lên men với khuẩn Bacillus ở 42°C. Ngoài ra, để có thể giúp đánh tan cục máu đông hiệu quả, hàm lượng của nattokinase phải đạt 2000FU/ngày.

Hơn 10 năm qua, Dược Hậu Giang đã tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa tri ân người tiêu dùng. Ảnh: Dược Hậu Giang

Hơn 10 năm qua, Dược Hậu Giang đã tổ chức nhiều sự kiện ý nghĩa tri ân người tiêu dùng. Ảnh: Dược Hậu Giang

Phải mất 2 năm, NattoEnzym từ ý tưởng ban đầu mới trở thành sản phẩm chăm sóc sức khỏe, bảo vệ tim mạch đến với tay người tiêu dùng và luôn vượt qua được các đợt tái kiểm định hằng năm của JNKA. Hiệp hội JNKA đặc biệt khuyến cáo người tiêu dùng nên tránh các sản phẩm chứa nattokinase không được JNKA xác minh. Các sản phẩm giả có thể chứa một loại enzyme protease tương tự như nattokinase với khả năng phân hủy fibrin nhưng thiếu độ an toàn.

Dược Hậu Giang đã nỗ lực và kiên trì nghiên cứu để cải tiến, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như cho ra đời các sản phẩm mới kế thừa sản phẩm cũ, nhằm nâng cao khả năng bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Điển hình là sản phẩm NattoEnzym 1000 đã tăng hàm lượng nattokinase lên 1000FU/viên. Sản phẩm NattoEnzym Red Rice cung cấp hàm lượng nattokinase lên đến 2.000FU/viên. Đặc biệt, NattoEnzym Red Rice còn bổ sung thêm men gạo đỏ giúp hỗ trợ giảm cholesterol máu hiệu quả, cải thiện lưu thông máu, phòng ngừa các bệnh tim mạch.

Nhằm đánh dấu hơn 10 năm JNKA và Dược Hậu Giang đồng hành phòng ngừa đột quỵ, Dược Hậu Giang tổ chức chuỗi sự kiện lớn trên khắp các tỉnh thành cả nước. Bên cạnh những hoạt động chia sẻ nhằm nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về đột quỵ và tác hại của cục máu đông, cũng như nắm rõ hơn về các tiêu chuẩn kiểm định của JNKA, khách hàng còn được trải nghiệm các nghi thức truyền thống của người dân Nhật Bản như đập chum rượu sake, nổi trống tako...

Hơn một thập kỷ đồng hành vì sức khỏe người Việt của JNKA và Dược Hậu Giang. Ảnh: Dược Hậu Giang.

Hơn một thập kỷ đồng hành vì sức khỏe người Việt của JNKA và Dược Hậu Giang. Ảnh: Dược Hậu Giang.

Đập chum rượu sake (còn gọi là lễ Kagami Biraki) là nghi lễ được thực hiện tại các sự kiện kỷ niệm, năm mới ở Nhật. Kagami là từ chỉ nắp của thùng rượu và biraki có nghĩa là "mở" vì vậy kagami-biraki có nghĩa đen là "mở nắp." Nắp có hình dạng tròn nên kagami-biraki tượng trưng cho sự hòa hợp, may mắn, khởi đầu cho những điều tốt đẹp.

Nổi trống taiko là một phần không thể thiếu trong các buổi lễ hội của người Nhật. Đây là phong cách chơi trống hiện đại với nhịp điệu sôi động, hứng khởi và nhiều năng lượng. Những màn biểu diễn trống taiko hứa hẹn mang đến không khí náo nhiệt và nguồn năng lượng tích cực.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm