Bất động sản

Yếu tố hút khách mua bất động sản trung tâm

Nhu cầu tiện ích tăng mạnh

Nhiều chuyên gia nhận định nhu cầu của khách hàng thượng lưu, khách nước ngoài đối với các dự án ở trung tâm thành phố vẫn giữ ở mức cao, đặc biệt trong bối cảnh nguồn cung bất động sản khan hiếm ở trung tâm đô thị như TP HCM, Hà Nội. Đây là nơi tập trung các hoạt động kinh tế giao thương sôi động, văn hóa giải trí nhộn nhịp, trở thành điểm an cư lý tưởng cho những người có thu nhập cao.

Các chuyên gia đánh giá những dự án nằm trong nội thành sở hữu lợi thế về cả vị trí, thương hiệu lớn, đầu tư chuỗi tiện ích không chỉ thu hút khách hàng mua để ở mà còn cả nhóm nhà đầu tư kinh doanh, cho thuê. Những nhà đầu tư này cũng ưu tiên tiêu chí tiện ích sống lên hàng đầu bởi họ hướng tới khách thuê chủ yếu là người nước ngoài, khách hàng chuyên gia - nhóm khách hàng vốn yêu cầu cao về hạ tầng, tiện ích và những mảng không gian xanh lớn.

Sự kiện mở bán dự án căn hộ cao cấp The Grand Manhattan ở trung tâm Quận 1. Ảnh: Novaland

Sự kiện mở bán dự án căn hộ cao cấp The Grand Manhattan ở trung tâm Quận 1. Ảnh: Novaland

Tuy nhiên dịch bệnh đã góp phần thay đổi thị hiếu của người mua nhà. Theo Báo cáo tâm lý người dùng bất động sản năm 2022 của kênh Batdongsan, người mua nhà ở Việt Nam có xu hướng tìm kiếm không gian sống ưu tiên yếu tố xanh và diện tích rộng rãi hơn.

Một khảo sát mới thực hiện của kênh dữ liệu Vhome - kênh dữ liệu được phát triển bởi VnExpress cũng cho thấy, có gần 17% người mua nhà cho rằng mức độ đầu tư tiện ích của chủ đầu tư là yếu tố quan tâm nhất khi quyết định mua nhà. Điều băn khoăn của họ là chất lượng chỗ ở thể hiện qua hệ thống tiện ích nội khu, diện tích mảng xanh và mật độ xây dựng, bên cạnh yếu tố vị trí đắc địa.

Song, thực tế nhiều dự án có vị trí đẹp ở trung tâm thường bị hạn chế bởi quỹ đất để phát triển hệ thống tiện ích tương xứng.

Lợi thế của dự án căn hộ trung tâm

Một trong số những dự án hiếm hoi ở trung tâm TP HCM sở hữu cả hai lợi thế về vị trí và tiện ích đa dạng là The Grand Manhattan. Dự án căn hộ cao cấp này tọa lạc tại 100 Cô Giang, Quận 1 với tầm nhìn đắt giá bao quát khu vực trung tâm.

Tổ hợp căn hộ hạng sang và khách sạn 5 sao hiếm hoi tại khu đất vàng Quận 1. Ảnh: Novaland

Tổ hợp căn hộ hạng sang và khách sạn 5 sao hiếm hoi tại khu đất vàng Quận 1. Ảnh: Novaland

Chuỗi tiện ích tại dự án đáp ứng đầy đủ nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình bao gồm mảng xanh rộng 4.200m2, hồ bơi vô cực hướng ra thành phố, 4 tầng hầm để xe thông minh, nhà hàng, lounge, quán bar, khách sạn quốc tế 5 sao Avani Saigon, khối đế shophouse, trung tâm thương mại... Bên cạnh đó dự án được vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế bởi thương hiệu Savills Premium và Minor Hotels.

Căn hộ The Grand Manhattan nổi trội với thiết kế sang trọng và tầm nhìn bao quát toàn thành phố. Ảnh: Novaland

Căn hộ The Grand Manhattan nổi trội với thiết kế sang trọng và tầm nhìn bao quát toàn thành phố. Ảnh: Novaland

Báo cáo Thịnh vượng (Wealth Report) mới nhất của Knight Frank - tập đoàn tư vấn bất động sản có trụ sở chính tại Anh chỉ ra lượng người siêu giàu tại Việt Nam sẽ tăng khoảng 26% giai đoạn từ nay đến năm 2026. Do đó nhu cầu nhà ở dành cho giới thượng lưu, doanh nhân, chuyên gia cao cấp tại trung tâm kinh tế hàng đầu cả nước vẫn rất lớn.

Đặc biệt, UBND TP HCM vừa phê duyệt đề án Chương trình phát triển nhà ở giai đoạn 2021-2030, trong đó có nhấn mạnh việc hạn chế xây dựng cao ốc tại khu vực nội thành đến năm 2025 nếu chưa có kế hoạch xây dựng hạ tầng. Do đó, nguồn cung hiếm hoi trên thị trường trong đó có The Grand Manhattan được kỳ vọng sẽ thu hút khách hàng thượng lưu và nhà đầu tư với tiềm năng tăng trưởng trong tương lai.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm