Công nghệ

Yếu tố giúp Comfee đoạt giải điều hòa có công nghệ mới ấn tượng

"Điều hòa có công nghệ mới ấn tượng" là chủ đề của Sản phẩm tôi yêu 2023 tuần thứ tư, diễn ra từ 12h ngày 17/8 đến 9h ngày 24/8. Vượt qua tám thương hiệu khác, Comfee nhận nhiều bình chọn nhất tuần.

Model được chú ý khi giới thiệu tính năng điều khiển từ xa bằng giọng nói. Để sử dụng tính năng này, người dùng cài đặt ứng dụng Nethome Plus, gọi máy bằng câu lệnh như trên trợ lý ảo của điện thoại: "Hey Comfee! Mở điều hòa".

Công suất máy 9500 BTU, phù hợp không gian 15 m2. Thiết bị tối ưu khả năng tiết kiệm điện qua chế độ Eco, giảm đến 71% theo thử nghiệm của hãng. Người dùng cũng có thể chọn ba mức công suất: 50%, 75% và 100%. Mỗi công suất sẽ phù hợp với không gian và nhu cầu hoạt động riêng, hạn chế lãng phí điện năng.

Vi xử lý E-max giúp máy nén hoạt động ổn định và liên tục ở tốc độ thấp 12 Hz. Nhờ vậy hệ thống tiết kiệm điện năng sử dụng, giúp máy nén vận hành êm ái, bền bỉ hơn so với các thế hệ trước đến 16 lần. Cánh quạt tản nhiệt của dàn nóng cải tiến với van điều tiết có hiệu suất cao hơn, tăng lượng không khí lưu thông, giúp tiết kiệm 30% điện năng.

Thiết bị có nhiều chế độ tối ưu điện năng. Ảnh: Comfee

Thiết bị có nhiều chế độ tối ưu điện năng. Ảnh: Comfee

Nhằm giúp máy làm lạnh nhanh, nhà sản xuất tích hợp công nghệ Hyper Tech - khởi động tốc độ cao để đạt tần số tối đa 65 Hz chỉ trong 6 giây. Bo mạch nguồn cải tiến giúp máy tương thích dù điện áp yếu hoặc cao, hoạt động ổn định mà không cần đến ổn áp riêng.

Khi sử dụng điều hòa, người dùng cần vệ sinh định kỳ nhằm tăng độ bền, tăng chất lượng không khí. Trên Comfee tích hợp chế độ Active Clean, tiết kiệm một phần chi phí lẫn thời gian cho việc làm sạch máy. Khi khởi động, hệ thống lập tức tăng công suất tối đa để đóng băng các bụi bặm, nấm mốc, dầu mỡ trên lá nhôm tản nhiệt của dàn lạnh. Sau đó là quá trình tan băng đột ngột để nước chảy ra, cuốn trôi các chất bẩn. Tiếp theo máy sẽ tiếp tục hoạt động ở chế độ quạt, hong khô dàn lạnh, hạn chế sự phát sinh trở lại của nấm mốc.

Máy còn có màng lọc bụi để loại bỏ các hạt bụi có kích thước 0,7-0,75 mm. Màng lọc mùi từ lớp than hoạt tính giúp hấp thụ, giảm một số chất gây hại, ngăn chặn mùi khó chịu.

Điều hòa cho phép điều chỉnh hướng gió để hơi lạnh không thổi trực tiếp vào người. Ở chế độ ngủ, động cơ vận hành êm ái với độ ồn cực thấp chỉ từ 20 db (như tiếng thì thầm), tránh tạo tiếng ồn.

Một tiện ích khác là remote tích hợp cảm biến nhiệt độ. Bộ phận này có thể cảm nhận nhiệt độ môi trường xung quanh và tự động điều chỉnh để đảm bảo môi trường luôn đúng chuẩn nhiệt độ đã chọn. Màn hình LED tự động báo lỗi, thuận tiện hơn trong việc chỉnh sửa, bảo dưỡng.

Sản phẩm tôi yêu là chương trình khởi động cho sự kiện Tech Awards, được VnExpress tổ chức thường niên từ 2020. Chương trình năm nay diễn ra trong 10 số, kéo dài từ 20/7 đến cuối tháng 10.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm