Doanh nghiệp

Yến sào Khánh Hòa đạt tiêu chuẩn toàn cầu về an toàn thực phẩm

Công ty Yến sào Khánh Hòa chuyên sản xuất, cung cấp các dòng sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên. Đây là nhà máy thứ hai của công ty đạt được tiêu chuẩn này.

Theo đại diện doanh nghiệp, việc đạt được chứng nhận BRCGS cho thấy sự tiên phong của đơn vị khi luôn chủ động đáp ứng các tiêu chuẩn tiên tiến của thế giới, thể hiện rõ nỗ lực cải tiến sản phẩm nhằm mang đến chất lượng cao cấp nhất cho người tiêu dùng và vươn cao thị trường quốc tế.

BRCGS là hệ thống quản lý chất lượng do Hiệp hội Bán lẻ Anh Quốc ban hành vào năm 1996 để bảo vệ người tiêu dùng. Tiêu chuẩn này gồm các tiêu chí về an toàn thực phẩm, chất lượng và quy trình mà các nhà sản xuất cần tuân thủ.

Ông Nguyễn Anh Hùng - Chủ tịch HĐTV Công ty Yến sào Khánh Hòa cho biết để đạt được chứng nhận, đội ngũ sản xuất đã phải nỗ lực vượt qua các tiêu chuẩn, hoàn thành chương trình đánh giá để được cấp Giấy chứng nhận BRCGS với xếp hạng A.

"Tiêu chuẩn an toàn thực phẩm toàn cầu BRCGS tạo cơ hội lớn cho các sản phẩm Yến sào Khánh Hòa tiếp cận được với các nhà bán lẻ hàng đầu thế giới, nâng cao uy tín, hình ảnh và lợi thế cạnh tranh thương hiệu trên toàn cầu", ông Hùng nói.

Dây chuyền đóng gói sản phẩm tại Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Dây chuyền đóng gói sản phẩm tại Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Nhà máy Chế biến Nguyên liệu Yến sào đi vào hoạt động từ năm 2012, sản xuất chủ yếu các dòng sản phẩm từ yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa như: Yến tinh chế, yến sào nguyên tổ sơ chế, tinh chất yến sào thiên nhiên. Nhà máy còn là nơi cung cấp nguyên liệu chính cho các đơn vị sản xuất khác thuộc công ty. Việc kiểm soát tốt và chặt chẽ nguồn nguyên liệu đầu vào tại nhà máy là một trong những yếu tố chính giúp sản phẩm Yến sào đảo thiên nhiên vượt qua được các vòng sàng lọc, kiểm định khắt khe với hàng loạt chỉ tiêu.

Trước đó, các dòng sản phẩm Yến sào đảo thiên nhiên Khánh Hòa được sản xuất theo quy trình công nghệ khép kín và được kiểm tra chặt, đạt các tiêu chuẩn quốc tế như: ISO 9001, ISO 14001, ISO 22000, HACCP.

Đặc biệt, sản phẩm còn đạt nhiều tiêu chuẩn của thị trường quốc tế như Australia (AQIS), Canada (CFIA) và Mỹ (FDA). Điều này giúp đảm bảo sản phẩm yến sào đảo thiên nhiên giữ được trọn vẹn dinh dưỡng, an toàn khi đến tay người tiêu dùng.

"Thành tựu trên là kết quả của chiến lược phát triển bền vững, nỗ lực xây dựng và phát triển của công ty thời gian qua", ông Hùng nói.

Dây chuyền sản xuất và đóng gói sản phẩm. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Dây chuyền sản xuất và đóng gói sản phẩm. Ảnh: Yến sào Khánh Hòa

Các sản phẩm của công ty đã có mặt tại 21 quốc gia, vùng lãnh thổ. Ở thị trường nội địa, công ty có mạng lưới hơn 1.000 nhà phân phối, đại lý, cung cấp khoảng 60 dòng sản phẩm.

Thời gian tới, doanh nghiệp tập trung ứng dụng nâng cao và chuyển đổi số toàn diện góp phần kiểm soát tốt quá trình sản xuất, giảm chi phí, giá thành, kiểm soát nguồn năng lượng và giảm thải tác động tới môi trường, nâng cao chất lượng sản phẩm.

Cùng chuyên mục

Đọc thêm